TNN online โดนถล่มยับ! 'ยิลมาซ' โพสต์ด่าจีนตัวแพร่เชื้อไวรัสจนเล่นที่นั่นไม่ได้

TNN ONLINE

กีฬา

โดนถล่มยับ! 'ยิลมาซ' โพสต์ด่าจีนตัวแพร่เชื้อไวรัสจนเล่นที่นั่นไม่ได้

โดนถล่มยับ! 'ยิลมาซ' โพสต์ด่าจีนตัวแพร่เชื้อไวรัสจนเล่นที่นั่นไม่ได้

กองหน้าทีมชาติตุรกี งานเข้าแรง หลังโพสต์ด่าประเทศจีน เป็นตัวแพร่เชื้อโรค และเป็นแหล่งกำเนิดเชื้อโรคต่างๆ ก่อนโดยแฟนบอลรุมด่ายับ พร้อมขู่ดอดีต และห้ามเข้าประเทศนับจากนี้อย่า

วันนี้ (28 เม.ย. 63) บูรัค ยิลมาซ หัวหอกจอมเก๋าชาวตุรกี ของ เบซิคตัส กลายเป็นเป้าโจมตีของแฟนบอลชาวจีนเป็นที่เรียบร้อย หลังโพสต์โจมตีว่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังทำให้ทั้งโลกว้าวุ่นในเวลานี้ มีต้นเหตุมาจากประเทศจีน จนมีการนำไปเผยแพร่ และเป็นที่มาของความไม่พอใจถึงขั้นอย่าให้เห็นแข้งรายนี้ในเมืองจีนเลยทีเดียว จากการรายงานของ "South China Morning Post"


ดาวเตะวัย 34 ปี เคยมาโกยเงินจากการเล่นกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน ในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก เมื่อปี 2016-2017 ถึง 60 ล้านหยวน (ราว 275 ล้านบาท) ได้โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ว่า "more diseases will come from China" และร่ายยาวอีกว่า เชื้อโรคที่กำลังระบาดตอนนี้มาจากประเทศจีน และทำให้ปั่นป่วนไปทั้งโลก 


"ผมตกใจจริงๆกับสิ่งที่เคยเห็นในท้องตลาดของจีน ช่วงที่เล่นฟุตบอลลีกจีน มีแต่ผู้คนที่เจ็บป่วยและมีเชื้อโรคมากมาย ในตลาดพวกเขาไม่จำกัดสิ่งที่กินดื่ม ผมตกใจมากหลังจากที่เห็นความสกปรกของตลาดและเมืองปักกิ่ง พวกเขากินอะไรกันก็ไม่รู้ จนเป็นเหตุให้เชื้อโรคน่าจะมาจากที่นั่นแหละ พวกเขากินสุนัข นี่คือวัฒนธรรมที่แย่มาก ผมอยู่ไม่ได้จึงรีบกลับบ้านดีกว่า" ข้อความของแข้งรายนี้ที่โพสต์ออกไป


หลังจากนั้นสื่อจีนมีการนำไปเสนอข่าว ทำให้ชาวจีนมีความหัวร้อนทันที เข้าไปต่อว่าแข้งรายนี้ผ่านสื่อโซเชี่ยลและอินสตาแกรมอย่างดุเดือดด้วยความโกรธ โดยแฟนบอลบางคนบอกว่า เขาเคยมารับเงินที่นี่ไป 60 ล้านหยวน แต่กลับมาต่อว่าประเทศจีน ซึ่งเคยให้เขาเข้ามาประกอบอาชีพ นับเป็นสิ่งที่พวกเรารับไม่ได้ อย่าให้พวกเราเห็นเขาในประเทศของเรามิเช่นนั้นอาจจะมีอะไรบานปลายแน่ 


นอกจากนี้ แฟนชาวจีน ยังแฉพฤติกรรมในสนามของ ยิลมาซ อีกด้วยว่าเป็นอีกแข้งที่เล่นฟุตบอลสกปรก ตุกติก และไม่มีน้ำใจนักกีฬา หลังเคยเจตนาทำเข้าปะทะหนักใส่ หลี ลี่ ของทีม เจียงซู ซู่หนิง จนบาดเจ็บยาว และเจ้าตัวถูกแบนไป 5 นัด ด้วยกัน โดยเวลานี้แข้งเติร์กปิดคอมเม้นในไอจีเป็นที่เรียบร้อย


ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/by17/



ข่าวที่เกี่ยวข้อง