TNN online (คลิป) 'โรนัลโด้' กด4ประตูพา 'อัลนาสเซอร์' บุกถล่ม อัลเวดาห์ 4-0

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป) 'โรนัลโด้' กด4ประตูพา 'อัลนาสเซอร์' บุกถล่ม อัลเวดาห์ 4-0

(คลิป) 'โรนัลโด้' กด4ประตูพา 'อัลนาสเซอร์' บุกถล่ม อัลเวดาห์ 4-0

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงของ อัล นาสเซอร์ ระเบิดฟอร์มเก่งในนัดล่าสุด ทำคนเดียว 4 ประตูบุกไปถล่ม อัล เวดาห์ ราบคาบ 4-0 นำทีมขึ้นนำเป็นจ่าฝูง โปรลีก ซาอุดิอาระเบีย แถมยังเป็นลูกที่ 503 ในอาชีพอีกด้วย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์จอมเก๋าชาวโปรตุกีส เริ่มคลายพิษสงให้กับ อัล-นาสเซอร์ ต้นสังกัดใหม่ใน โปรลีก ซาอุดิอาระเบีย เมื่อลงสนามเป็นนัดที่สาม บุกไปเยือน อัล-เวดาห์ แล้วจัดการเหมาคนเดียว 4 ประตู พาทีมถล่มไป 4-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 พร้อมกับเป็นการทำได้ 503 ลูกเข้าไปแล้วนับเฉพาะเกมลีกของสโมสรที่เคยค้าแข้งทั้งหมด


ดาวเตะวัย 38 ปี ย้ายมาร่วมทัพแบบฟรีๆช่วงต้นเดือนมกราคม เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2025 พร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาล หลังจากยกเลิกสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยลงสนามไปแล้ว 3 นัด แบ่งเป็น ซูเปอร์ คัพ 1 นัด และ เกมลีก 2 นัด ทำไป 1 ประตู ในเกมที่บุกไปเสมอ อัล-ฟาเต้ 2-2 เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์


อย่างไรก็ตาม นัดล่าสุด เจ้าตัวระเบิดฟอร์มทำคนเดียวสี่ประตูตั้งแต่นาทีที่ 21, นาทีที่ 40, จุดโทษนาทีที่ 51 และ นาทีที่ 61 รวมแล้วซัดไป 5 ลูกจาก 3 เกมลีก พา อัล-นาสเซอร์ เก็บสามแต้มกลับออกมา มีเพิ่มเป็น 37 คะแนนจาก 16 นัด เท่ากับ อัล ชาบาบ แต่ประตูได้เสียดีกว่า แถมยังลงเล่นน้อยกว่าหนึ่งนัดด้วย 


นอกจากนี้ หากนับรวมทุกสโมสรที่ ซีอาร์ 7 ค้าแข้ง รวมแล้วทำประตูเกมลีกไป 503 ลูก เป็นอันดับ 5 ต่อจาก เปเล่ ที่ 604 ลูก, โรมาริโอ 544 ลูก,โจเซฟ บิชาน 518 ลูก และ เฟเรนซ์ ปุสกัส 514 ลูก และนับเป็นสถิติที่ ลีโอเนล เมสซี่ ยังไปไม่ถึง เนื่องจาก ซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ อาร์เจนตินา ทำไปแล้ว 490 ประตูในลีก 


สำหรับเกมต่อไป อัล นาสเซอร์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือน อัล-ตาวูน ในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ โดยหาก อัล-ชาบาบ ซึ่งมีโปรแกรมลงเตะก่อนเจอกับ อับฮา ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ เกิดพลาดท่าสะดุดเสมอหรือปราชัยในรังก็จะเป็นโอกาสที่ต้นสังกัดของ ดาวยิงจอมเก๋า ขยับทำแต้มหนีห่างออกไปได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง