TNN online ดิวิชั่นอื่นว่าไง? ประธานลีกสมัครเล่นอังกฤษทำเรื่องถึงเอฟเอขอให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ

TNN ONLINE

กีฬา

ดิวิชั่นอื่นว่าไง? ประธานลีกสมัครเล่นอังกฤษทำเรื่องถึงเอฟเอขอให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ

ดิวิชั่นอื่นว่าไง? ประธานลีกสมัครเล่นอังกฤษทำเรื่องถึงเอฟเอขอให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ

ฟุตบอลวานาราม่า เนชั่นลีก หรือฟุตบอลลีกสมัครเล่นของอังกฤษได้ทำเรื่องถึงสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เพื่อขอตัดจบลีกในฤดูกาลนี้เป็นโมฆะหลังการระบาดของโควิด-19

วันนี้ 26 มีนาคม 2563 หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ทั่วทั้งโลกต่างได้รับผลกระทบไม่ว่าจะเป็นวงการไหนก็ตาม รวมไปถึงวงการกีฬา จากการระบาดในครั้งนี้ทำให้ มหกรรมกีฬาและการแข่งขันต่าง ๆ ก็เลื่อนออกไป รวมไปถึงฟุตบอลลีกต่าง ๆ โดยเฉพาะในยุโรปที่มีการระบาดค่อนข้างหนัก

หลังจากการประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างน้อย 1 เดือนของลีกต่าง ๆ ในยุโรป เช่นเดียวกับพรีเมียร์ลีกที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ ล่าสุด วาน่ารามา เนชั่นลีก อังกฤษ หรือ ลีกสมัครเล่นสูงสุดของอังกฤษก็ดูจะไม่ขอเสี่ยงทำการแข่งขันต่อไปโดยได้ทำเรื่องถึงสมาคมฟุตบอลอังกฤษเพื่อขอให้ตัดจบลีกของพวกเขาและตัดสินให้ลีกสมัครเล่นในฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ โดยทางด้าน ไมเคิล ทัตเทอร์ซัล ซีอีโอ ของลีกสมัครเล่นของกฤษได้ส่งหนังสือถึงสโมสรสมาชิกเกี่ยวกับเรื่องนี้

"อย่างที่ใครหลาย ๆ คนทราบกัน ทางบอร์ดบริหารของลีกได้มีการประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และถือเป็นครั้งที่สามในรอบ 11 วัน โดยจากมติของสโมสรสมาชิกของพวกเราต้องการที่จะให้ปิดลีกเร็วที่สุดเท่าที่มันจะเป็นไปได้"

"หลังจากนั้นทางบอร์ดได้ติดต่อไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษและประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์อีกครั้ง เพื่อขอให้ทางสมาคมช่วยทั้งในเรื่องการเลื่อนการแข่งขันออกไปและยุติการแข่งขันในฤดูกาลนี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยจุดประสงค์หลักของเรามันเกี่ยวกับเรื่องสัญญาของนักฟุตบอลแต่ละทีมด้วย"

"ลีกของเรายังคงทำงานร่วมกับเอฟเออย่างต่อเนื่องเพื่อหาตัวเลือกที่เป็นไปได้และเหมาะสมทื่สุดสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2019/2020  และเราก็พร้อมให้คำแนะนำทุกสโมสรเกี่ยวกับการจัดการในเรื่องของสัญญาผู้เล่นภายในทีม เพื่อรับมือสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 และหากมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงเราจะรีบส่งหนังสือและแจ้งไปยังสโมสรสมาชิกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

"เรารู้ว่าสโมสรต่าง ๆ ในลีกนั้นต่างอยากได้คำตอบที่ชัดเจนทีสุดรวมไปถึงความมั่นใจในการจัดการของลีกรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำทุกอย่างให้ชัดเจน ดังนั้นแล้วหวังว่าทุกสโมสรจะทำตามคำแนะนำของผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ของลีกต่อไป แน่นอนว่าเราจะรีบแจ้งให้สโมสรสมาชิกทุกคนทราบทันทีหากมีความคืบหน้าและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของปัญหาไวรัสโควิด-19"

"สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณทุกสโมสรที่ยอมรับและส่งเอกสารการเงินของสโมสรมาให้กับเรา ซึ่งข้อมูลและคำแนะนำต่าง ๆ เราได้แจ้งไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษแล้ว แน่นอนว่าเราจะยังคงเดินหน้าติดตามเพื่อหาทางออกให้กับบรรดาสโมสรในบรรดาลีกสมัครเล่น รวมไปถึงบรรดาสโมสรที่อยู่นอกลีกด้วย เหนือสิ่งอื่นใดเราหวังว่าทุกคนจะแข็งแรงและผ่านช่วงเวลาที่แสนวุ่นวายนี้ไปได้อย่างปลอดภัยและมีสุขภาพที่ดี"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง