TNN online ไม่ใช่เป๊ป-คล็อปป์! เปิดชื่อกุนซือรับค่าเหนื่อยแพงสุดในโลกเวลานี้

TNN ONLINE

กีฬา

ไม่ใช่เป๊ป-คล็อปป์! เปิดชื่อกุนซือรับค่าเหนื่อยแพงสุดในโลกเวลานี้

ไม่ใช่เป๊ป-คล็อปป์! เปิดชื่อกุนซือรับค่าเหนื่อยแพงสุดในโลกเวลานี้

5 อันดับผู้จัดการทีมฟุตบอลที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกขณะนี้ ปรากฏว่า อันดับ 1 ไม่ใช่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างน่าเหลือเชื่อ

วันนี้ (25 มี.ค. 63) "เดอะ ซัน" สื่อกีฬาจอมขุดคุ้ยของประเทศอังกฤษ เปิด 5 อันดับผู้จัดการทีม ที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกเวลานี้ ปรากฏว่า ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์คนเก่งของ แอตเลติโก มาดริด ทีมชั้นนำแห่ง ลา ลีกา สเปน กลายเป็นคนที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุด ที่จำนวน 36.2 ล้านยูโร (ประมาณ 1,283 ล้านบาท) ต่อปี ตามมาด้วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนฯ ซิตี้ ส่วน โฆเซ่ มูรินโญ่ จาก สเปอร์ส และ เจอร์เก้น คล็อปป์ แห่ง ลิเวอร์พูล ได้รับเท่ากัน


"เอล โชโล่" เข้ามาคุมทัพ ตราหมี ตั้งแต่ปี 2011 ก่อนจะสร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการสร้าง แอต.มาดริด จากทีมระดับกลางตาราง กลายเป็นทีมระดับแนวหน้าของ ลีกสเปน รวมถึงเวทียุโรป ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา 1 สมัย , ยูโรปา ลีก 2 ครั้ง และเคยเข้าชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ถึง 2 ครั้งด้วยกัน รวมถึงผลงานในฤดูกาลนี้ก็กำลังยอดเยี่ยม เขี่ย ลิเวอร์พูล ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายถ้วยใหญ่ยุโรป เป็นที่เรียบร้อย


ส่วน กวาร์ดิโอล่า รับค่าแรงกับ แมนฯ ซิตี้ อยู่ที่ 20 ล้านยูโร (ประมาณ 710 ล้านบาท) ต่อปี โดยเจ้าตัวเข้ามากุมบังเหียน เรือใบสีฟ้า ตั้งแต่ปี 2016 เป็นโค้ชชื่อดังอีกคน ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย นับตั้งแต่คุม บาร์เซโลนา ส่วนความสำเร็จกับ ซิตี้ เหลือเพียง แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เท่านั้น ที่ยังทำไม่ได้


ขณะที่ มูรินโญ่ กับ คล็อปป์ รับเท่ากัน ที่ 15 ล้านยูโร (ประมาณ 532 ล้านบาท) ต่อปี โดยเชื่อกันว่า หาก กุนซือชาวเยอรมัน ขยายสัญญาฉบับใหม่ที่จะหมดลงกับ หงส์แดง ในปี 2022 นี้ ก็น่าจะได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน จากผลงานพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และผลงานสุดเวิลด์คลาสของศึกพรีเมียร์ลีก ในปีนี้ ก่อนโดนโควิด-19 เบรกหยุดการแข่งขัน


สุดท้ายอันดับ 5 ตกเป็นของ ซีเนดีน ซีดาน รับค่าเหนื่อยกับ เรอัล มาดริด ที่ 14 ล้านยูโร (ประมาณ 496 ล้านบาท) ต่อปี จากการคุมทัพ ราชันชุดขาว เป็นคำรบสองในปี 2019


สรุป 5 ผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดของโลกมีดังนี้

ไม่ใช่เป๊ป-คล็อปป์! เปิดชื่อกุนซือรับค่าเหนื่อยแพงสุดในโลกเวลานี้




ข่าวที่เกี่ยวข้อง