TNN online ไขปัญหาโลกแตก! 'เปเล่' ฟันแล้ว แข้งคนใดดีสุดในยุคนี้และตลอดกาล

TNN ONLINE

กีฬา

ไขปัญหาโลกแตก! 'เปเล่' ฟันแล้ว แข้งคนใดดีสุดในยุคนี้และตลอดกาล

ไขปัญหาโลกแตก! 'เปเล่' ฟันแล้ว แข้งคนใดดีสุดในยุคนี้และตลอดกาล

ดาวเตะระดับตำนานชาวบราซิล ตอบแล้ว โรนัลโด้ (ซีอาร์ 7) คือนักเตะที่ดีที่สุดในยุคนี้ เหนือเมสซี่ ส่วนตัวเขาเอง เป็นแข้งที่ดีที่สุดตลอดกาล

วันนี้ (25 มี.ค. 63) เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลชาวบราซิล ออกโรงฟันธง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะของ ยูเวนตุส คือนักเตะในยุคปัจจุบันที่ดีที่สุด เหนือ ลิโอเนล เมสซี่ แข้งตัวฉกาจของ บาร์เซโลนา แต่ตนเองก็ยังเป็นแข้งที่ดีที่สุดตลอดกาลอยู่ดี จากการรายงานของ เดลี่ เมล สื่อกีฬาของอังกฤษ


กลายเป็นปัญหาที่โลกแตกมานานสำหรับนักเตะสุดยอดตลอดกาลของยุคนี้ ซึ่งมีแคนดิเดตสองคน คือ โรนัลโด้ และ เมสซี่ โดยก่อนหน้านี้กูรูหลายสำนักต่างพากันให้ความเห็นต่างๆนาๆ รวมทั้งแฟนบอลก็มีด้วยกันครึ่งแต่ครึ่ง ทว่า อดีตดาวเตะ ที่ว่ากันว่าดีที่สุดคนหนึ่งตั้งแต่โลกนี้เคยมีมา ได้ออกมาจัดการแก้ปัญหาที่ทั้งโลกสงสัยเป็นที่เรียบร้อย


"ตอนนี้นักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ครับ ผมคิดว่าเขาเก่งที่สุด เขามีความสม่ำเสมอมากกว่า แต่สำหรับ เมสซี่ ก็ไม่ได้แตกต่างมาก เพียงแต่เขาไม่ใช่ตัวจบสกอร์ ส่วนคำถามที่ว่า ใครดีที่สุดตลอดกาล ผมขอตอบว่าเป็นผมละกันนะ แต่มันก็ตอบยากอยู่ อย่าลืมว่า ซิโก้ , โรนัลดินโญ่ และ โรนัลโด้ (R9) ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ" เปเล่ กล่าวกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ เปเล่ ปัจจุบันอายุ 79 ปี เป็นนักเตะระดับตำนานของบราซิล พา แซมบ้า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย ยิง 77 ประตู จาก 92 นัด ที่รับใช้ชาติ ขณะที่ในระดับสโมสร ยิงให้ ซานโต๊ส 643 ประตู จาก 656 นัด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง