TNN online เจ้าของ เตี้ยมช. ตัวจริงรุดแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด

TNN ONLINE

Social Talk

เจ้าของ เตี้ยมช. ตัวจริงรุดแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด

เจ้าของ เตี้ยมช. ตัวจริงรุดแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด

เจ้าของ เตี้ยมช. ตัวจริง เข้าแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ เอาผิดคนทำให้สุนัขตายให้ถึงที่สุด ยืนยันไม่เคยทิ้งพี่เตี้ยรับรู้มาตลอดว่าอยู่ในมช.

วันนี้ ( 21 .. 63 )เฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้เผยความคืบหน้าคดี การตายของสุนัขเซเลบประจำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เตี้ยมช. โดยระบุว่า เจ้าของที่แท้จริงของ เตี้ย ได้แจ้งความเอาผิดผู้กระทำความผิดในข้อหาหนักลักทรัพย์เวลากลางคืน ซึ่งรายละเอียดโดยโพสต์ไว้ดังนี้ 


 "เจ้าของกรรมสิทธิ์พี่เตี้ยตัวจริงประสาน WDT เตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษข้อหาหนักความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ WDTควงทีมกฏหมายทนายคลายทุกข์ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ปรึกษากฎหมายมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND เตรียมเข้าเป็นโจทก์ร่วมเอาผิดคนฆ่าพี่ให้ถึงที่สุด"


โดยการอำนวยการของ พล...จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย ...กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผย ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผกก.กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วว่ามีเจตนาทำให้พี่เตี้ยตายจริงหรือไม่ โดยขอให้เวลาต้นสังกัดและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ในขณะที่การแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษและการให้ปากคำของ WDT ในฐานะผู้กล่าวหา ก็ดำเนินไปอย่างดียิ่ง โดยอยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบและส่งมอบหลักฐาน และออกหมายเรียกพยานเข้าให้ปากคำรวมถึงการสอบพยานแวดล้อมอีกหลายปากเพื่อพิสูจน์เจตนาทารุณกรรมสัตว์ แต่ความหวังที่เคยริบหรี่และหนักหน่วงใจมาตลอดจากการสืบหาเจ้าของกรรมสิทธิ์ตัวจริงของเตี้ย ซึ่งเป็นผู้มีฐานะเป็นเจ้าของ"ทรัพย์" และมีสิทธิ์ในการร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดข้อหาหนักคือความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นลักทรัพย์เวลากลางคืน หรือทำให้เสียทรัพย์ พร้อมข้อหาทารุณกรรมสัตว์ซึ่งเป็นการกระทำผิดกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท


 ก็พลันสว่างไสวปลุกปลอบกำลังใจในการต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมเพื่อพี่ขึ้นมาทันที ! เมื่อเจ้าของกรรมสิทธิ์ตัวจริงติดต่อWDT แสดงหลักฐานการครอบครอง ความเป็นเจ้าของ "ช้าง" ลูกชายแม่ถุงเงินพร้อมพี่น้องครอบครัวของพี่เตี้ย ที่กลายเป็น "เตี้ย มช." หมาเซเลปนักวิ่งในตำนานรับน้องขึ้นดอยของชาว"เด่นช้างชูคบเพลิง"


ยืนยัน ! ไม่เคยละกรรมสิทธิ์! แม้จะรับทราบตลอดมาว่า "ช้าง"ได้กลายเป็น "พี่เตี้ย" ขวัญใจชาว มช.และได้รับการฝังไมโครชิพเพื่อความสะดวกในการดูแลและติดตามโดยแอดมินเพจเตี้ย มช. ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยดูแลพี่ที่ชอบเข้าไปเที่ยวเล่นอยู่ในรั้วสีม่วงอันกว้างใหญ่ไพศาล และเป็นนักวิ่งในตำนาน วิ่งนำคณะต่างๆในวันรับน้องขึ้นดอยทุกปีของชาวลูกช้างมช.


โดยเปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา พี่จะไปกลับระหว่างบ้านและ มช.เสมอมา เพราะพี่ชอบเที่ยวและแว้นมอเตอร์ไซค์เป็นชีวิตจิตใจ เจ้าของจึงปล่อยให้พี่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในแผ่นดินเชิงดอยในแบบที่พี่รักและมีความสุข เพราะต่อให้ไม่ปล่อย พี่ก็จะดิ้นรนออกมาเที่ยวเล่นประสาหมาเซเลบที่ใครๆก็รักและอยากเจอตัว


จนในที่สุดเจ้าของต้องสุดกลั้นน้ำตา เพราะไม่เคยคิดเคยนึกไปได้เลยว่า สิ่งสุดท้ายที่พี่ได้รับจากมนุษย์และแผ่นดินที่พี่รักและไว้วางใจ จะกลายเป็นความโหดเหี้ยมอำมหิตที่พรากพี่จากไกลตลอดกาล


WDT พร้อมกลุ่มเซเลปนักปั้นมือทอง พี่อุ๊บ วิริยะ และ คณบดี ดร.สุรินทร์ เมทะนี และผองเพื่อน เตรียมเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรม ต่อ ผบตร. พร้อมเจ้าของพี่เตี้ยเตรียมนัดหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ข้อหาหนักความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ที่ สภ.ภูพิงค์ ในการดูแลของทีมกฏหมาย WDT นำโดยทนายความที่ปรึกษามูลนิธิฯ คุณเดชา กิตติวิทยานันท์


 เมื่อWDTผนึกกำลังประชาชนคนรักสัตว์รวมพลังต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมไปด้วยกัน เพื่อพี่เตี้ย มช.ที่สุดรักและคิดถึง ก็เตรียมตัวสะพรึงได้เลยครับ สำหรับใครหรือกลุ่มคนใดก็ตามที่ร่วมกันกระชากชีวิตพี่ไปอย่างโหดเหี้ยมอำมหิตจนสุดที่จะรับได้



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง