TNN online เจ้าของเก่าอุ้มแม่ “เตี้ยมช.” ทวงความยุติธรรมแจ้งข้อหาลักทรัพย์

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เจ้าของเก่าอุ้มแม่ “เตี้ยมช.” ทวงความยุติธรรมแจ้งข้อหาลักทรัพย์

เจ้าของเก่าอุ้มแม่ “เตี้ยมช.” ทวงความยุติธรรมแจ้งข้อหาลักทรัพย์

เจ้าของเก่าอุ้ม “ถุงเงิน” แม่ “เตี้ยมช.” ขึ้นโรงพักแจ้งความข้อหาลักทรัพย์กับผู้ต้องสงสัย หลังขี่จยย.พาเตี้ย ออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

วันนี้ ( 23 .. 63 )นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อุ้มเจ้าถุงเงิน สุนัขเพศเมีย วัย 11 ปี  แม่ของเจ้าเตี้ย มช.  เข้าแจ้งความร้องทุกข์ข้อหาลักทรัพย์  ที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์  โดยมีนายเดชา  กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง และที่ปรึกษาด้านกฎหมายของมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT นางสาวณภัทร นิธิวรภาส ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกฯ  นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ อุ๊บ วิริยะ นักปั้นดารามือทอง   ดร.สุรินทร์ เมทะนี  ลูกชายของสมบัติ เมทะนี นักแสดงชื่อดัง  และแฟนคลับ เตี้ย มช.เดินทางมาให้กำลังใจ  ซึ่งที่คอของเจ้าถุงเงิน แม่ของเตี้ย มช. แขวนป้ายข้อความ"ฆ่าลูกชั้นทำไม"ด้วย


เจ้าของเก่าอุ้มแม่ “เตี้ยมช.” ทวงความยุติธรรมแจ้งข้อหาลักทรัพย์


ขณะที่ ... รณชัย รอดลอย ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูพิงคราชนิเวศน์   ได้เตรียมพนักงานสอบสวน รับแจ้งความฯ และสอบปากคำนายสมศักดิ์   ซึ่งเป็นเจ้าของ เตี้ย มช.ในฐานะผู้เสียหาย  เพื่อดำเนินคดีกับ ...   สังกัด ตชด.แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นผู้ต้องสงสัยปรากฎในคลิปวงจรปิดขี่รถจักรยานยนต์พาเจ้าเตี้ย มช. ออกจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 3 .. ก่อนที่จะพบซากศพเตี้ย มช.ถูกทิ้งไว้ที่ทิ้งริมถนนพระนาง หลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตำบลช่างเคี่ยน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่  7..


นายสมศักดิ์ ยืนยันเป็นเจ้าของเจ้าเตี้ย มช. ตัวจริง  ซึ่งเดิมตั้งชื่อว่า เจ้าช้าง เป็นลูกของถุงเงิน ที่เป็นสุนัขพันธุ์ทางผสมบีเกิ้ล  เกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555 มีลูกสุนัขร่วมท้องทั้งหมด 5 ตัว   


โดยเจ้าเตี้ย ได้ตามนักศึกษาที่มาอาศัยอยู่หอพักใกล้บ้านย่านเจ็ดยอด ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  ไปยังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เพราะนักศึกษาคนนี้ชอบซื้อขนมและลูกชิ้นให้เจ้าเตี้ยกิน  ช่วงแรกๆเจ้าเตี้ย ยังเดินไปกลับระหว่างบ้านกับมช.ประจำ  จนช่วงหลังไม่ยอมกลับตนเองเคยไปตาม และบางครั้งก็มีนักศึกษาหรือเจ้าหน้าที่ขับรถพามาส่ง


เจ้าของเก่าอุ้มแม่ “เตี้ยมช.” ทวงความยุติธรรมแจ้งข้อหาลักทรัพย์


กระทั่งเจ้าเตี้ยไม่ยอมกลับบ้าน จนจึงปล่อยให้เตี้ยใช้ชีวิตอิสระ แต่ยังแวะเวียนไปหาประจำ โดยเตี้ยไปอยู่ใน มช.นานกว่า 7 ปี  ล่าสุดทราบข่าวเตี้ยหายไปก็รู้สึกตกใจ จนทราบว่ามันตายก็เสียใจมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็เพียงเสียหลาน และภรรยาไปในเวลาไล่เลี่ยกัน   โดยภรรยาเสียไปเมื่อวันที่ 17 เม.. หลานเสียไปเมื่อวันที่ 27 เม.. และวันที่ 7 .. ก็มาทราบข่าวเจ้าเตี้ยตาย  


ด้านนายเดชา กล่าวว่า วันนี้นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของเตี้ยมช.  มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ในข้อหาลักทรัพย์  กับผู้ต้องสงสัย ที่พาเจ้าเตี้ยออกไปจาก มช.  โดยได้พาเจ้าถุงเงิน แม่ของเตี้ย มช.มาด้วย เพื่อพิสูจน์ความเป็นเจ้าของ ขณะที่พยานหลักฐานอื่น ก็มีคลิปวงจรปิด  รวมทั้งพยานบุคคลแวดล้อม เช่น พนักงานแกร๊ปฟู้ด ที่เห็นผู้ต้องสงสัยในคืนเกิดเหตุ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งอาหาร 


เจ้าของเก่าอุ้มแม่ “เตี้ยมช.” ทวงความยุติธรรมแจ้งข้อหาลักทรัพย์

ส่วนพยานที่ได้ยินเสียงปืนดังในคืนเกิดเหตุ ทางมูลนิธิวอชด็อกฯระบุว่า พบตัวแล้ว แต่พยานรายนี้ยังไม่กล้ามาให้ปากคำ ซึ่งจะได้ปรึกษากับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไร 


โดยการสอบปากคำ พนักงานสอบสวน ได้ให้นายสมศักดิ์ ตีมูลค่าทรัพย์ที่เสียหายในคดีนี้ คือ เจ้าเตี้ย มช.  ซึ่งนายสมศักดิ์ได้ประเมินมูลค่าไว้ประมาณ 1 แสนบาท


...รณชัย รอดลอย ผู้กำกับการ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับแจังความพร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย  รวมทั้งจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน  เพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาทราบ เพราะคดีนี้เป็นที่สนใจของสังคม 


ขณะเดียวกันก็อาจมีการพิจารณาโอนย้ายคดีทารุณกรรมสัตว์ ในท้องที่ของ สภ.ช้างเผือก ที่เกี่ยวเนื่องกัน มายัง สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อสะดวกและง่ายต่อการสอบสวน  จากนั้นเมื่อได้พยานหลักฐานครบถ้วนก็จะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องสงสัยต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ