TNN online นายช่างอบจ.โคราชใจบุญส่ง 5 ชีวิตซ้อนจยย.กลับบ้านที่สกลนคร

TNN ONLINE

Social Talk

นายช่างอบจ.โคราชใจบุญส่ง 5 ชีวิตซ้อนจยย.กลับบ้านที่สกลนคร

นายช่างอบจ.โคราชใจบุญส่ง 5 ชีวิตซ้อนจยย.กลับบ้านที่สกลนคร

ได้กลับบ้านแล้ว! พ่อแม่ลูกรวม 5 ชีวิตกับไก่อีก 1ตัว ซ้อนท้ายจยย.เดินทางช่วง 7 วันอันตราย หลังนายช่างอบจ.โคราชนำรถตู้ช่วยส่งให้ถึงสกลนคร

วันนี้ ( 28 .. 62 )จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กใช้ชื่อสิทธิชัย โกมารได้โพสต์ภาพพ่อ-แม่-ลูกรวม 5 คน ขี่รถจักรยานยนต์มีข้าวของพะรุงพะรัง   พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่าใครพบเห็นครอบครัวนี้  กำลังเดินทางกลับสกลนคร เด็กเล็กอีก3คน กำลังมุ่งหน้ามาทาง 304 เข้าเขตกบินทร์บุรี   รบกวนผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วยนะครับ โดยที่ว่าเห็นสัมภาระเยอะ ด้วยใจผมว่าจะไปส่งเลยจอดรถไปสอบถามว่ากำลังจะไปไหน  เขาบอกว่าตกงานกำลังจะกลับสกลนคร นายจ้างไม่จ่ายตังค์ ด้วยความเห็นใจผมเลยช่วยค่าน้ำมันไปครับ ถ้าให้พูดจากใจตอนนี้ผมอยากไปส่งให้ถึงบ้านครับ

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อสิทธิชัย โกมาร  และตามหาบุคคลตามภาพครอบครัว รวม 5 ชีวิตประกอบด้วยพ่อ-แม่ 2คน และลูกเล็กๆ อีก 3 คน ไก่ อีก1ตัว   ที่เผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์เมื่อบ่ายวานนี้ นายสิทธิชัย  กล่าวว่า ได้เห็นชายหนุ่มคนดังกล่าวพาครอบครัวนั่งซ้อนท้ายจยย. มาตามถนนสาย 304  (พนมสารคาม-ปราจีนบุรี  ) ตนรู้สงสารจึงถ่ายรูปลงเฟซบุ๊กและอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้   ต่อมาตนเองได้ออกตามจนพบจึงพามาพักที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.ศรีมหาโพธิ .ปราจีนบุรี 

นายช่างอบจ.โคราชใจบุญส่ง 5 ชีวิตซ้อนจยย.กลับบ้านที่สกลนคร

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดชัยมงคล .ดงกระทงยาม .ศรีมหาโพธิ .ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของชายหนุ่มกับครอบครัว จากการสอบถามทราบชื่อนายวีระ เบือนรักรัง อายุ 32  ปี (ชาวกัมพูชา) เป็นสามี และ นางนภา ปะมัย อายุ 42 ปีภรรยา มีภูมิลำเนาเดิมที่ .วานอนนิวาส   .สกลนคร  ซึ่งคืนที่ผ่านมาได้พาครอบครัว นอนอยู่ศาลาเอนกประสงค์ในวัด

ทั้งสองกล่าวว่ามาทำงานที่ฉะเชิงเทราเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา  ต่อมาภรรยาทำงานไม่ไหว เนื่องจากมีโรคประจำตัวความดันสูง หน้ามืดวูบอยู่บ่อยๆ  สามีทำงานรับจ้างก่อสร้างจึงอยากพาลูกเมียกลับบ้าน โดยพาเมียกับลูกสาวลูกชายซ้อนท้ายจยย.ยี่ห้อฮอนด้าสีครีม จากจ.ฉะเชิงเทราเพื่อมุ่งหน้าเดินทางกลับบ้าน .สกลนคร  ตามเส้นทางถนนสาย 304

นายช่างอบจ.โคราชใจบุญส่ง 5 ชีวิตซ้อนจยย.กลับบ้านที่สกลนคร

..นภา กล่าวว่า ที่ผ่านมาอยู่กินกันมามีลูก 3 คน มีบ้านหลังเล็กๆอยู่หนึ่งหลัง  แต่อยู่ไม่ได้ เนื่องจากพี่ชายทะเลาะกับสามี  จึงพากันออกมาหาทำงานนอกพื้นที่ บ้านก็ถูกพี่ชายไม่ให้ใช้ไฟฟ้า จึงพาลูกๆ อายุ 7 ขวบ 4 ขวบและ 1ขวบ ออกมารับจ้างทำงานหาเงินตนไม่มีบ้านอยู่มีฐานะยากจน มีลูกหลายคนไม่รู้ว่าอนาคตของลูกๆจะเป็นยังไง   คิดว่าจะกลับบ้านหารับจ้างแถวบ้านขายของเล็กๆน้อยๆพอมีรายได้

ล่าสุดมีผู้ใจบุญทราบข่าวจากเฟซบุ๊ก ได้ติดต่อจะเอารถตู้มารับกลับบ้าน  ทราบชื่อต่อมาคือนายภิรมย์   พรหมอิสาณ   ตำแหน่งนายช่างโยธาชำนาญงาน  สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด นครราชสีมา (อบจ.)  มาพร้อมกับ  ..วรางคณา ยกทวน   โดยได้ นำรถตู้มารับครอบครัวนี้กลับบ้าน  นายภิรมย์   กล่าวว่า   ตนเป็นจิตอาสา ทราบข่าวดังกล่าวแล้วรู้สึกสงสารจับใจ  จึงตัดสินใจมารับกลับบ้าน   จะนำไปส่งถึงบ้านให้ทุกคนหายห่วง   

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง