TNN online อภ.พร้อมขายแมสก์ 3.5 ล้านชิ้น หลังพณ.ปลดล็อกเปิดขายเสรี

TNN ONLINE

สังคม

อภ.พร้อมขายแมสก์ 3.5 ล้านชิ้น หลังพณ.ปลดล็อกเปิดขายเสรี

อภ.พร้อมขายแมสก์ 3.5 ล้านชิ้น หลังพณ.ปลดล็อกเปิดขายเสรี

องค์การเภสัชกรรม เผยหน้ากากอนามัย 3.5 ล้านชิ้น พร้อมจำหน่ายสู่ประชาชน หลังกระทรวงพาณิชย์ปลดล็อกเปิดขายเสรี

วันนี้( 17 ส.ค.63) ภญ.ศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ภายในประเทศที่ไม่พบผู้ติดเขื้อมาระยะหนึ่งแล้ว รัฐบาลยังคงขอให้ประชาชนไม่ประมาทดูแลสุขภาพและให้ความสําคัญในการป้องกันโรคโควิด-19 เนื่องจากยังพบมีการระบาดระลอก 2 ในหลายประเทศ จึงขอให้ประชาชนการ์ดไม่ตก สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ และเนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ที่ผลิตในประเทศมีปริมาณการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้เปิดให้ผู้ผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ สามารถจำหน่ายถึงผู้ซื้อโดยตรง พร้อมทั้งควบคุมราคาจำหน่ายปลีกไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท ประกาศเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2563 

ซึ่งในส่วนขององค์การเภสัชกรรมได้จัดหาหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ แบบใช้ครั้งเดียวจากผู้ผลิตในประเทศที่ผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน นำมาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคากล่องละ 125 บาท หรือ ชิ้นละ 2.50 บาท ซึ่งในช่วงแรกนี้ได้นำมาจัดจำหน่ายจำนวน 5 แสนชิ้นก่อน และอยู่ระหว่างการจัดหาเพิ่มอีก 3 ล้านชิ้น 

หลังจากนี้จะจัดหาเพิ่มอีกเพื่อให้มีจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยจำหน่ายผ่านร้านขายยาขององค์การฯ ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ทั้ง 8 สาขา โดยมีจำหน่ายแล้วที่ สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่) ตรงข้าม ร.พ.รามาธิบดี ส่วนอีก 7 สาขา จะเริ่มจำหน่ายในวันพุธที่ 19 สิงหาคมนี้ คือ สาขายศเส ด้านข้างร.พ.หัวเฉียว สาขาจรัญสนิทวงศ์ สาขาเทเวศร์ เยื้องธนาคาร-แห่งประเทศไทย สาขารังสิต ใกล้ตลาดสี่มุมเมือง สาขากระทรวงสาธารณสุข สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และสาขาเวชศาสตร์เขตร้อน ตรงข้ามรพ.พระมงกุฎเกล้า

หากมีสถานการณ์โควิด-19 ระลอกที่ 2 เกิดขึ้น องค์การเภสัชกรรมในฐานะองค์กรหลักเพื่อความมั่นคงทางยา และเวชภัณฑ์ของประเทศ เรามีความพร้อมในการ ผลิต จัดหา สำรอง กระจาย ยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ป้องกัน หน้ากากอนามัย หน้ากากN95 ชุดPPE แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อและแอลกอออล์เจล สำหรับสนับสนุนให้กับระบบ สาธารณสุขได้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการ วิจัย พัฒนา ผลิตภัณฑ์ต่างๆและวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อความ มั่นคง ยั่งยืน และการพึ่งพาตนเองของประเทศ



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง