TNN online กทม.เอาจริง! ยกซากรถเก่าไม่มีเจ้าของ ขายทอดตลาด

TNN ONLINE

สังคม

กทม.เอาจริง! ยกซากรถเก่าไม่มีเจ้าของ ขายทอดตลาด

กทม.เอาจริง! ยกซากรถเก่าไม่มีเจ้าของ ขายทอดตลาด

กรุงเทพมหานคร ดีเดย์วันแรก ยกซากรถเก่า เสื่อมโทรม ตั้งอยู่ริมถนน จุดรกร้าง เบื้องต้นพบมีกว่า 400 คันทั่วกรุง หากไม่มีเจ้าของมาแสดงตัว จะดำเนินการขายทอดตลาดทันที

วันนี้ (24 ก.ค.63) นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่เขตสวนหลวง ลงพื้นที่ซอยพระรามเก้า 53 นำรถยกมาดำเนินการเคลื่อนย้ายยกซากรถที่จอดทิ้งไว้ภายในซอย ซึ่งมีสภาพเก่า ผุพัง เดินเครื่องยนต์ไม่ได้ ออกจากพื้นที่ และดำเนินการทำความสะอาด

หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนหลายพื้นที่ว่าพบซากรถถูกปล่อยทิ้งไว้ ตามถนนหนทาง ตรอกซอกซอย และพื้นที่สาธารณะ จำนวนกว่า 400 คัน เสื่อมสภาพ ใช้การไม่ได้ ส่งผลกระทบต่อการจราจร โดยการดำเนินการครั้งนี้เป็นไปตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 กำชับทุกเขตลงพื้นที่สำรวจ และดำเนินการเก็บซากรถทุกคัน 

กทม.เอาจริง! ยกซากรถเก่าไม่มีเจ้าของ ขายทอดตลาด

เบื้องต้น จะนำป้ายให้เคลื่อนย้ายรถมาติดไว้ หากภายใน 15 วัน ไม่มีการเคลื่อนย้าย แสดงตัวเจ้าของรถ สำนักงานเขตในพื้นที่ สามารถเคลื่อนย้ายซากรถได้ทันที

ส่วนซากรถที่จัดเก็บ สำนักงานเขต จะเป็นผู้จัดสรรพื้นที่รองรับ และรอเวลา ที่เจ้าของซากรถ จะมาติดต่อ ให้เวลา 6 เดือน หากไม่มาแสดงตน และเสียค่าปรับ ไม่เกิน 5,000 บาท ก็จะดำเนินการนำซากรถที่จัดเก็บมา ขายทอดตลาดต่อไป

กทม.เอาจริง! ยกซากรถเก่าไม่มีเจ้าของ ขายทอดตลาด

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ