TNN online ขนส่งฯ เปิดแล้ว! ต่อใบขับขี่ เฉพาะจองคิวล่วงหน้าผ่าน DLT Smart Queue

TNN ONLINE

สังคม

ขนส่งฯ เปิดแล้ว! ต่อใบขับขี่ เฉพาะจองคิวล่วงหน้าผ่าน DLT Smart Queue

ขนส่งฯ เปิดแล้ว! ต่อใบขับขี่ เฉพาะจองคิวล่วงหน้าผ่าน DLT Smart Queue

กรมการขนส่งทางบก เปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถวิถีใหม่ New Normal จำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริการ โดยให้สิทธิผู้จองคิวไว้แล้ว เริ่ม 8 มิ.ย.63

วันนี้ (8 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรกที่ กรมการขนส่งทางบก เปิดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถวิถีใหม่ New Normal จำกัดจำนวนผู้เข้ารับบริการ ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างและความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข โดยให้สิทธิผู้จองคิวไว้แล้ว ซึ่ง "ช่วงแรก" ตั้งแต่ 8 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป เป็นการดำเนินการที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงาน เช่น ต่อ 2 ปี เป็น 5 ปี ใบขับขี่หาย อบรมออนไลน์แล้ว ใบขับสากล เป็นต้น และช่วงที่ 2 ตั้งแต่ 22 มิ.ย. 63 เป็นต้นไป เปิดให้บริการทุกกระบวนงาน โดยกรมการขนส่งทางบกจะให้สิทธิผู้ที่จองคิวล่วงหน้าไว้ก่อน 

สำหรับประชาชนที่จองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการเปิดเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมที่ต้องมีการอบรมที่สำนักงาน เช่น การขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ หรือผู้ติดปัญหาไม่สามารถอบรมผ่านระบบ e-Learning สามารถตรวจสอบสิทธิและเปลี่ยนแปลงวันเวลากรณีไม่สะดวกดำเนินการได้ที่เว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/ ได้ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.63 เวลา 09.00 น. จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 เช่นเดียวกัน รวมถึงสามารถเปิดการเรียน การสอน หรือการทดสอบ ของโรงเรียนสอนขับรถที่ได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก หรือสถาบันการศึกษาที่ MOU กับกรมการขนส่งทางบกได้ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.63 เป็นต้นไป

ขนส่งฯ เปิดแล้ว! ต่อใบขับขี่ เฉพาะจองคิวล่วงหน้าผ่าน DLT Smart Queue

สำหรับผู้ที่เคยจองคิวไว้แล้ว สามารถเข้าตรวจสอบคิวที่ได้รับ หรือเปลี่ยนวันดำเนินการได้ได้ตั้งแต่วันที่ 6 – 30 มิ.ย.63 ที่เว็บไซต์ของกรมการขนส่งทางบก https://gecc.dlt.go.th/checkbooking/ หรือ จากในแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue

ส่วนกรณีผู้ไม่เคยจองคิวมาก่อน เปิดให้จองวันที่ 1 ก.ค.63 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ผ่านแอป DLT Smart Queue หรือ https://gecc.dlt.go.th 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นสำหรับจองคิว DLT Smart Queue

iOS Link: https://apple.co/2GIHARd 

แอนดรอยด์ Link: http://bit.ly/2IkLpyO 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง