TNN online คึกคัก! พระบรมมหาราชวัง เปิดวันแรกนักท่องเที่ยวพุ่งนับพันคน

TNN ONLINE

สังคม

คึกคัก! พระบรมมหาราชวัง เปิดวันแรกนักท่องเที่ยวพุ่งนับพันคน

คึกคัก! พระบรมมหาราชวัง เปิดวันแรกนักท่องเที่ยวพุ่งนับพันคน

สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว อีกครั้งเป็นวันแรก หลังจากที่ปิดไปนานกว่า 2 เดือน

วันนี้ (7 มิ.ย.63) สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว ซึ่งจะเปิดเข้าชมตั้งแต่เวลา 8.30 น.เป็นต้นมา โดยจะอนุญาตให้ประชาชนเข้าที่ประตูวิเศษไชยศรี และออกที่ประตูวิมานเทเวศน์ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ มีประชาชนเข้าชมแล้วกว่า 1,000 คน

สำหรับคนไทยจะไม่เสียค่าเข้าชม ในส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเสียค่าเข้าชมคนละ 500 บาท โดยจะเปิดให้บริการไปจนถึงเวลา 15.30 น.

นอกจากพระบรมมหาราชวัง และวัดพระแก้ว แล้วองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) กระทรวงกลาโหม ก็เปิดศาลหลักเมืองให้ประชาชนเข้าสักการะ ตั้งแต่วันนี้ด้วยเช่นกัน หลังจากปิดไปกว่า 2 เดือน ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

คึกคัก! พระบรมมหาราชวัง เปิดวันแรกนักท่องเที่ยวพุ่งนับพันคน

การกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในครั้งนี้ได้มีการกำหนด New Normal มาตรการทางสาธารณสุข ได้แก่ ผู้เข้าสักการะจะต้องสวมหน้ากากอนามัย , การจำกัดจำนวนคนเข้าไหว้ , การตั้งจุดคัดกรองโรค , สแกนแพลตฟอร์มไทยชนะเพื่อจำกัดจำนวนผู้เข้าสักการะ , การเว้นระยะห่างระหว่างกัน , การตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการในหลายจุด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำในการจัดระเบียบภายใน โดยสำหรับการเปิดให้บริการนั้นศาลหลักเมือง จะเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะตั้งแต่เวลา 08.30 - 17.30 น. 

สิ่งหนึ่งที่ประชาชนที่ต้องการเข้ามาสักการะห้ามลืมก็คือหน้ากากอนามัยที่จะต้องสวมใส่ทุกคนก่อนเข้าไปภายใน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง