TNN online ขู่ปิดอุทยานฯทั้งประเทศต่อทันที! หากเปิดแล้วเกิดความเสียหาย

TNN ONLINE

สังคม

ขู่ปิดอุทยานฯทั้งประเทศต่อทันที! หากเปิดแล้วเกิดความเสียหาย

ขู่ปิดอุทยานฯทั้งประเทศต่อทันที! หากเปิดแล้วเกิดความเสียหาย

รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมย้ำผู้ประกอบการการท่องเที่ยว หากเปิดอุทยานฯแล้วเกิดความเสียหาย จะสั่งปิดต่อทันที

วันนี้ (17พ.ค.63) นายวราวุธ ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการลงพื้นที่อ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี  จังหวัดกระบี่ เพื่อติดตามการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล หลังมีการประกาศปิดอ่าวตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 จนถึงปัจจุบัน โดยกล่าวไปยังผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จังหวัดพังงา จังหวัดภูเก็ต จังหวัดตรัง และจังหวัดสตูล ที่เรียกร้องให้เปิดอ่าวมาหยา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ว่าการที่ผู้ประกอบการเร่งเปิดและเอาปริมาณจะก่อให้เกิดความเสื่อมโทรม และเสียหายอย่างที่เคยเกิดมาแล้ว หากอ่าวมาหยาเปิดให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวนำนักท่องเที่ยวเข้ามาอีก แล้วเกิดความเสียหายอีก

ทั้งนี้ ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืชจะไม่รีรอที่จะปิดอ่าวมาหยาอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงอุทยานแห่งชาติทั้ง 155 แห่งในประเทศไทย ที่ปัจจุบันนั้นปิดตัวลงจากกรณีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ถ้าหากเปิดขึ้นมาใหม่แล้วมีความเสียหาย ก็จะสั่งปิดทันที

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง