TNN online อาจขยายเวลาห้ามเครื่องบินพลเรือนเข้าไทย

TNN ONLINE

สังคม

อาจขยายเวลาห้ามเครื่องบินพลเรือนเข้าไทย

อาจขยายเวลาห้ามเครื่องบินพลเรือนเข้าไทย

กพท.มีแนวโน้มขยายเวลาห้ามขนส่งพลเรือนเข้าประเทศไทย มาตรการห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย.63

นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า กพท. มีแนวโน้มอาจจะออกประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวเพิ่มเติม เพื่อขยายเวลาห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสาร ทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทย เป็นการชั่วคราว ออกไปอีกจากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 30 เม.ย.63 

ซึ่งตามปกติจะพิจารณาคราวละ 15 วัน เพื่อป้องกันสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศที่อยู่ใกล้กับไทย รวมทั้งยังไม่มีความต้องการในการเดินทางระหว่างประเทศ ขณะที่บางประเทศยังมีมาตรการห้ามไม่ให้สายการบินบินออกนอกประเทศอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่การพิจารณาและตัดสินใจของกระทรวงสาธารณสุขว่าจะเห็นชอบและให้ดำเนินการอย่างไร

และสัปดาห์หน้านี้จะมีผู้โดยสารชาวไทยเดินทางกลับมาจากต่างประเทศจำนวนมาก โดยผ่านเข้ามายังสนามบินดอนเมืองจำนวนรวม 3 เที่ยวบิน คือ 

เที่ยวบินแรก 200 คน มาถึงวันอังคารที่ 28 เม.ย.เดินทางมาจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยสารการบินนกสกู๊ต

เที่ยวบินที่ 2 วันพุธที่ 29 เม.ย.เดินทางมาจากเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย โดยสายการบินแอร์เอเชีย

เที่ยวบินที่ 3 วันพฤหัสที่ 30เม.ย. เดินทางมาจากเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย โดยสายการบินแอร์เอเชีย 

ซึ่งสนามบินมีความกังวล เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีอุปกรณ์เช่น ชุดพีพีอีมีจำนวนที่จำกัด รวมทั้งผู้โดยสารคนไทยที่เดินทางเข้ามาส่วนใหญ่มีการแสดงเพียงใบรับรองฟิตทูฟลายเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้ยืนยันว่าปลอดจากโรคโควิด19หรือไม่ รวมทั้งยังมีข้อมูลว่าบางคนมีการกินยาแก้ไข้มาก่อนเดินทางเพื่อป้องกันไม่ให้มีอาการไข้ตัวร้อน ถือว่ามีความเสี่ยงกับผู้ปฏิบัติงานเป็นอย่างมาก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง