TNN online ตั้งคกก.สอบ! 'พนักงาน ทอท.' โพสต์เหยียดลูกค้า

TNN ONLINE

สังคม

ตั้งคกก.สอบ! 'พนักงาน ทอท.' โพสต์เหยียดลูกค้า

ตั้งคกก.สอบ! 'พนักงาน ทอท.' โพสต์เหยียดลูกค้า

'ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ' ขอโทษปมพนักงานโพสต์เหยียดเปรียบผู้โดยสารเหมือนสัตว์ พร้อมสั่งตั้งคกก.สอบแล้ว

วันนี้( 31 ธ.ค.62) จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นพนักงานของ ทอท. ได้โพสต์ดูถูกผู้ใช้บริการ เปรียบเทียบลูกค้าว่าเป็นสัตว์ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

ต่อมา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (@AOTthailand) ได้ทวีตข้อความตอบกลับ ซึ่งเป็นแถลงการณ์ขอโทษความว่า 

"ตามที่ได้มีพนักงาน ทอท. ที่ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประจำอาคาร และลานจอดรถยนต์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้โพสต์ข้อความไม่เหมาะสม ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวานนี้(29 ธ.ค.) ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการให้บริการของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

เหตุการณ์ดังกล่าว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ว่ากล่าวตักเตือนพนักงานคนดังกล่าว และให้ทำการลบโพสต์ดังกล่าวออกแล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้สำนึกผิด และออกมาขอโทษในการกระทำอันรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตนเองทั้งนี้ การกระทำของพนักงานดังกล่าวถือเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดหลักการดำเนินงานของ ทอท. ที่มุ่งเน้นใส่ใจในด้านคุณภาพบริการ โดยให้ความสำคัญกับการดูแล และอำนวยความสะดวกผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมหลักของ ทอท.

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ทอท. จะได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และพิจารณาบทลงโทษตามความเหมาะสมต่อไป ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้"

คลิกดูโพสต์ต้นฉบับที่นี่

ตั้งคกก.สอบ! 'พนักงาน ทอท.' โพสต์เหยียดลูกค้า

ตั้งคกก.สอบ! 'พนักงาน ทอท.' โพสต์เหยียดลูกค้า


ตั้งคกก.สอบ! 'พนักงาน ทอท.' โพสต์เหยียดลูกค้า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง