TNN online สนามบินสุวรรณภูมิ! จอดรถฟรีโซนซีช่วงวันหยุดยาว

TNN ONLINE

Wealth

สนามบินสุวรรณภูมิ! จอดรถฟรีโซนซีช่วงวันหยุดยาว

สนามบินสุวรรณภูมิ! จอดรถฟรีโซนซีช่วงวันหยุดยาว

สนามบินสุวรรณภูมิเปิดลานจอดรถระยะยาวโซน C ให้จอดฟรี ช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ 3-7 ธ.ค. รวมถึงวันหยุดรัฐธรรมนูญ 9-13 ธ.ค.นี้ เตือนผู้โดยสารเดินทางเผื่อเวลาล่วงหน้า 2 ชม.

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ท่าอากาศ ยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ทำการยกเว้นอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ที่ลานจอดรถยนต์ระยะยาว โซน C 


ซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้จำนวน 718 คัน ในช่วงวันหยุดยาว วันพ่อแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 7 ธันวาคม 2564 และช่วงวันหยุดวันรัฐธรรมนูญ ระหว่างวันที่ 9-13 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 9 ธันวาคม 2564 ถึงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 13 ธันวาคม 2564


พร้อมกันนี้ ทสภ. ได้จัดรถชัตเติลบัส สาย A วิ่งให้บริการรับ-ส่งเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ระหว่างลานจอดรถยนต์ระยะยาวโซน C และอาคารผู้โดยสาร ทุกๆ 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง และไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยรถชัตเติลบัส สาย A จะเริ่มวิ่งจากศูนย์การขนส่งสาธารณะ ไปยังลานจอดรถยนต์ระยะยาว โซน C และแวะจอดรับ-ส่งตามจุดต่างๆ ก่อนจะไปจอดที่อาคารผู้โดยสารตรงชั้น 1 ประตู 3 และ ประตู 8 จากนั้นจะวนขึ้นไปที่ชั้น 2 และจอดที่ประตู 5


นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า ทสภ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการยกเว้นอัตราค่าบริการจอดรถยนต์ที่ลานจอดรถยนต์ระยะยาว โซน C ในครั้งนี้เป็นอีกช่องทางที่จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้โดยสารผู้ใช้บริการ และขอให้ผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด รวมถึงขอให้ผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการเผื่อเวลาในการเดินทางมาถึงสนามบินล่วงหน้า 2 ชั่วโมง




ที่มา : บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) 


ภาพประกอบ :บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)



 

ข่าวแนะนำ