TNN online ปชช.ทยอยกลับเหนือ-อีสานแน่นพหลฯขาออก คาดพีคสุด 2 ทุ่ม

TNN ONLINE

สังคม

ปชช.ทยอยกลับเหนือ-อีสานแน่นพหลฯขาออก คาดพีคสุด 2 ทุ่ม

ปชช.ทยอยกลับเหนือ-อีสานแน่นพหลฯขาออก คาดพีคสุด 2 ทุ่ม

การจราจรพหลโยธินขาออกเริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะทางแยกต่างระดับบางปะอิน มุ่งสู่ภาคเหนือและเส้นทางมุ่งสู่ถนนมิตรภาพเข้าสู่ภาคอีสาน ช่วงเวลาพีคสุด 2-3ทุ่ม

เครดิตภาพ: @JTNC_Jey

วันนี้ ( 27 ธ.ค. 62 )ปริมาณรถของประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่เริ่มหนาแน่นแล้ว โดยตั้งแต่ช่วงถนนพหลโยธินขาออกจากกรุงเทพมหานคร เรื่อยมาจนถึงบริเวณอ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงสะพานต่างระดับวงแหวนที่จะมุ่งหน้าขึ้นภาคเหนือ และเข้าสู่ถนนมิตรภาพ จังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสู่อีสาน 

ฝั่งเส้นทางที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ ปริมาณรถแม้จะหนาแน่น แต่ยังสัญจรได้อย่างคล่องตัว มีบางช่วงที่เกิดการชะลอตัว เนื่องจากในจุดนี้ เป็นทางขึ้นเนินและมีลักษณะทางกายภาพเป็นทางโค้ง ทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่มากนัก 

ขณะที่ตำรวจสภ.ประตูน้ำพระอินทร์ราชาต้องคอยระบายรถเพื่อไม่ให้เกิดการสะสมจนต้องจอดหยุดนิ่งอยู่บนถนนนาน

พ.ต.อ.เอนก พงษ์สวัสดิ์ ผู้กำกับ สภ.ประตูน้ำพระอินทร์ราชา ระบุว่า ถนนที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ หรือตรงช่วงสะพานต่างระดับ วงแหวนบางปะอิน การจราจรไม่น่ากังวล เพราะส่วนใหญ่ปริมาณรถไม่หนาแน่นมากเท่ากับเส้นทางสู่ภาคอีสาน

ประชาชนที่ใช้เส้นทางภาคเหนือมักจะทยอยออกเดินทางกันตั้งแต่ช่วงเช้าต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้ในช่วงค่ำ การจราจรจึงไม่มีปัญหามากนัก อาจจะติดขัดบ้างหากเกิดอุบัติเหตุ หรือในจุดที่มีการซ่อมพื้นผิวการจราจร แต่ก็สั่งการให้ฝ่ายจราจร มาคอยประจำจุดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นจะได้แก้ไขได้ทัน 

ปชช.ทยอยกลับเหนือ-อีสานแน่นพหลฯขาออก คาดพีคสุด 2 ทุ่ม

ในตลอดทั้งวัน ตำรวจสภ.ประตูน้ำพระอินทร์ราชา ได้วางมาตรการเตรียมรับมือ การจราจรที่จะหนาแน่น ต่อจากช่วงค่ำนี้ โดยเฉพาะจุดที่จะแยกไปเส้นทางภาคเหนือ และภาคอีสาน คือ วางกรวยตีเส้นขยายเลน เพื่อเพิ่มช่องจราจรสำหรับรองรับปริมาณรถ ที่กำลังเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ที่ส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่พึ่งเลิกงาน และเก็บของเตรียมออกเดินทาง

นอกจากนี้ตำรวจยังติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อคอยตรวจสอบสภาพการจราจรได้ 24 ชั่วโมง หากพบจุดไหนมีปัญหาการจราจรหนาแน่นมากจนเกินไป จะส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าแก้ไขสถานการณ์

คาดว่าการเดินทางของประชาชนจะหนาแน่นมากตั้งแต่คืนนี้ หรือช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 29 จึงจะสามารถระบายรถส่งประชาชนกลับภูมิลำเนา และไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้หมดจนการจราจรกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากการอำนวยความสะดวกเร่งระบายรถให้กับประชาชน ทั้งตำรวจ กู้ภัย และอาสาสมัคร ประชาชนเองก็ต้องให้ความร่วมมือเคารพกฎจราจรด้วย โดยเฉพาะช่วงถนนที่บังคับห้ามเปลี่ยนเลน ก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง