TNN online "ถวัลย์" เสนอ "ทนายพกปืน" หลังบัญชาถูกยิงคาศาลจันทบุรี

TNN ONLINE

สังคม

"ถวัลย์" เสนอ "ทนายพกปืน" หลังบัญชาถูกยิงคาศาลจันทบุรี

ถวัลย์ เสนอ ทนายพกปืน หลังบัญชาถูกยิงคาศาลจันทบุรี

นายกสภาทนายความ แสดงความเสียใจ หลัง “ทนายบัญชา” ถูกยิงกลางศาลจันทบุรี เตรียมระดมความคิดหาแนวทางป้องกัน ชี้อาจมีความจำเป็นให้ทนายพกอาวุธปืนติดตัว

วันนี้ (13 พ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ยิงกันภายในห้องพิจารณาคดี ที่ศาลจังหวัดจันทบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน และเสียชีวิต 3 ราย โดยหนึ่งในนั้น คือ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ อายุ 61 ปี ทนายความและอนุกรรมาธิการประจำคณะกรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและประพฤติมิชอบวุฒิสภาด้วยนั้น

ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้นับว่าน่าตกใจเนื่องจากเป็นการยิงกันในศาล ซึ่งการดำเนินคดีในปกติแล้วกว่าจะมีความไม่พอใจกันแต่ก็ต้องว่ากันไปด้วยตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายซึ่งยังมีชั้นอุทธรณ์และชั้นฎีกา แต่ไม่ควรถึงขนาดที่จะต้องมาใช้กำลังหรือยิงกัน นับเป็นเหตุที่ไม่คาดฝันไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดเหตุลักษณะนี้ได้

ทั้งนี้ ตนมีความเป็นห่วงสวัสดิภาพของทนายความ จึงต้องมีแนวทางให้ทนายความป้องกันตัวเองได้ด้วยส่วนหนึ่ง เพราะโดยปกติแล้วทนายความไม่มีอะไรในมือ นอกจากกระเป๋าเอกสารเท่านั้น ต่อไปทางสภาทนายความจะต้องนำไปประชุมระดมแนวคิด ซึ่งที่ผ่านมาเคยนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องที่ทนายความอาจจะจำเป็นที่จะต้องมีอาวุธปืนพกพาไว้ป้องกันตัว เนื่องจากต้องเดินทางไปทั่วประเทศ และบางครั้งเป็นการเดินทางไกล มีการพกทรัพย์สิน รวมทั้ง ยังทำงานที่มีความขัดแย้งเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง