TNN online คนล้นหลาม! เที่ยว 'งานวัดภูเขาทอง' ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

TNN ONLINE

สังคม

คนล้นหลาม! เที่ยว 'งานวัดภูเขาทอง' ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

คนล้นหลาม! เที่ยว 'งานวัดภูเขาทอง' ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ปชช.หลั่งไหลเที่ยว 'งานวัดภูเขาทอง' นมัสการพระบรมสารีริกธาตุบนบรมบรรพต ห่มผ้าแดง

วันนี้( 9 พ.ย.62) นักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลมาที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เพื่อเที่ยวงานภูเขาทอง ซึ่งปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ 10 วัน 10 คืน ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง พร้อมกันนี้ยังพร้อมใจกันขึ้นไปด้านบนเพื่อนมัสการนมัสการพระบรมสารีริกธาตุบนบรมบรรพต เสริมความเป็นสิริมงคล โดยได้มีการประกอบพิธีห่มผ้าแดง 

ซึ่งเป็นงานประจำปีที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่5 โดยมีความเชื่อว่าการได้ห่มผ้าแดงองค์พระธาตุจะทำให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุขมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิต แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตราย พิธีนี้ได้เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนร่วมจารึก ชื่อ-สกุล ลงบนผ้าแดง เพื่ออัญเชิญไปห่มองค์บรมบรรพต เพื่อความเป็นสิริมงคล

ขณะที่พื้นที่โดยรอบบรมบรรพต หรือ รอบภูเขาทอง ได้มีการจัดงานสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเปรียบเสมือนงานประจำปีของวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ท่ามกลางบรรยากาศงานวัดย้อนยุค ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยได้มีการจำหน่ายสินค้าหลากหลายประเภท จากทั่วทุกภูมิภาค ทั้งอาหาร ขนมหวาน ของทานเล่น อย่างเช่น ขนมเบื้องโบราณ ชิ้นละ 1 บาท ข้าวหลาม ขนมจาก มาจากหนองมน จังหวัดชลบุรี ข้าวแต๋น น้ำแตงโม เป็นสินค้าโอท้อปที่มาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าบอกว่านอกจากจะขายดีแล้ว ยังเป็นการเผยแพร่เรื่องราวของสินค้าขึ้นชื่อในจังหวัดต่างๆให้กับนักท่องเที่ยวได้รู้จักอีกด้วย

ส่วนบริเวณโดยรอบพระวิหาร เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน โดยมีเครื่องเล่นมาให้บริการเช่น ม้าหมุน, บ้านผีสิง, ปาเป้า, ปาโป่ง เพื่อให้ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานได้สัมผัสบรรยากาศงานวัดอย่างแท้จริง

สำหรับ งานนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ หรือ งานภูเขาทอง ประจำปี 2562 ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จัดขึ้น 10 วัน 10 คืนระหว่างวันที่ 4 -13 พ.ย. 2562 ตั้งแต่ 07.00-24.00น.


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง