TNN online เกาะติด "พลายศักดิ์สุรินทร์" เปิดไลฟ์สดดูความน่ารัก วันละ 2 รอบ เช็กที่นี่!

TNN ONLINE

สังคม

เกาะติด "พลายศักดิ์สุรินทร์" เปิดไลฟ์สดดูความน่ารัก วันละ 2 รอบ เช็กที่นี่!

เกาะติด พลายศักดิ์สุรินทร์ เปิดไลฟ์สดดูความน่ารัก วันละ 2 รอบ เช็กที่นี่!

สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ เผยจะไลฟ์สดให้ประชาชนได้ชม "พลายศักดิ์สุรินทร์" วันละ 2 รอบ เช็กรายละเอียดที่นี่

สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ เผยจะไลฟ์สดให้ประชาชนได้ชม "พลายศักดิ์สุรินทร์" วันละ 2 รอบ เช็กรายละเอียดที่นี่


สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง ขอความร่วมมือประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ต้องการเดินทางมาต้อนรับ พลายศักดิ์สุรินทร์ ซึ่งเดินทางมาจากประเทศศรีลังกา ในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากหลายหน่วยงาน รวมทั้งสัตวแพทย์และควาญช้าง เพื่อให้ช้างได้พักผ่อนภายหลังจากการเดินทางและได้ใช้เวลาเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ ตลอดจนได้มีโอกาสได้สร้างความคุ้นเคยกับควาญช้างไทย ภาษาไทย และได้ปรับตัวกับสิ่งแวดล้อมที่จากไปนานนับสิบปี


จึงขอความความร่วมมือมายังประชาชนและสื่อมวลชนทุกท่าน ที่ห่วงใยช้างและติดตามการเดินทางของพลายศักดิ์สุรินทร์ ได้ที่อาคารกัลยาณิวัฒนาการุณย์ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยเราได้ติดกล้องวงจรปิดเพื่อให้ท่านได้ติดตามผ่านช่องทางดังกล่าว


ช่องทางดูไลฟ์สด


ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ จะใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังและสังเกตอาการเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 30 วัน ภายใต้ระเบียบการควบคุมโรคระบาดสัตว์ กรมปศุสัตว์ เพื่อป้องกันโรคติดต่อบางชนิด ในการนี้สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ ได้จัดให้มีการไลฟ์ผ่านทางแฟนเพจ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang (https://www.facebook.com/elephantcenter/) ในเวลา 14.00 น. และ 16.30 น. และจัดทำคลิปวิดีโอ เพื่อนำเสนอเรื่องราวการดูแลรักษาพลายศักดิ์สุรินทร์ตลอดระยะเวลา 30 วันนี้


และเมื่อผ่านพ้นช่วงเวลานี้ที่พลายศักดิ์สุรินทร์จะได้พักผ่อนทำความคุ้นเคยกับที่อยู่ใหม่ ตลอดจนได้รับการดูแลรักษาจนมีสุขภาพแข็งแรงดีแล้ว จึงจะเชิญชวนคนรักช้างทุกท่านได้เข้าเยี่ยมพลายศักดิ์สุรินทร์ โดยเราประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง จึงเรียนมาเพื่อขอความร่วมมือพี่น้องทุกท่าน




ทั้งนี้ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จ.ลำปาง ขอเรียนชี้แจงและทำความเข้าใจต่อสังคม จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์ข้อความเชิญชวนเพื่อขอรับบริจาคเงินค่าใช้จ่ายสำหรับการดูแลรักษาพลายศักดิ์สุรินทร์นั้น ทางสถาบันฯ มิได้มีการเปิดรับบริจาคเงิน หากมีผู้ใดหรือหน่วยงานใดมีการขอรับบริจาคเงิน ถือว่าทางสถาบันฯ มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด



เกาะติด พลายศักดิ์สุรินทร์ เปิดไลฟ์สดดูความน่ารัก วันละ 2 รอบ เช็กที่นี่! ภาพจาก ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang

 








ภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง