TNN online ด่วน! "ถังดับเพลิง" ระเบิดในโรงเรียนราชวินิต นร.เสียชีวิต 1 ราย

TNN ONLINE

สังคม

ด่วน! "ถังดับเพลิง" ระเบิดในโรงเรียนราชวินิต นร.เสียชีวิต 1 ราย

ด่วน! ถังดับเพลิง ระเบิดในโรงเรียนราชวินิต นร.เสียชีวิต 1 ราย

ด่วน! "ถังดับเพลิง" ระเบิดในโรงเรียนราชวินิต นร.เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อเวลา 11.15 น.ตำรวจ สน. นางเลิ้ง ได้รับแจ้งจากพนักงานรักษาความปลอดภัย โรงเรียนราชวินิตมัธยม ย่านทำเนียบรัฐบาล ว่าเกิดเหตุระเบิดภายในโรงเรียน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 5 ราย หลังได้รับแจ้ง พนักงานสอบสวน สน. นางเลิ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัคร อาสาสมัครกู้ชีพ หลายหน่วยงานได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบภายในพื้นที่ 


จากการตรวจสอบพบว่าบริเวณลานหน้าเสาธง พบผู้บาดเจ็บนอนเกลื่อนกลาดอยู่ด้านหน้าเสาธง ซึ่งมีเพื่อนนักเรียนและครูอาจารย์เร่งให้การช่วยเหลือเพื่อนำส่งเข้าห้องพยาบาลของโรงเรียน ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชาย 1 ราย โดยกระเด็นออกไปตรงรั้วอาคาร 


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเมื่อช่วงเช้าเวลา 11.00 น. ทางโรงเรียนได้เชิญเจ้าหน้าที่ดับเพลิง  มาทำการซักซ้อมการควบคุมเพลิง พร้อมวิธีการอพยพ ให้กับเด็กนักเรียน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เปิดแก๊สถัง ขนาด 20 กก. และทำการจุดไฟเพื่อสาธิตวิธีการดับไฟเบื้องต้น แก๊สได้รั่วไหลออกมาจนเป็นเหตุให้ระเบิดจนทำให้ผู้เสียชีวิตกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร 


ขณะที่เจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่เป็นวิทยากร ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทั้งนี้เมื่อมีการระเบิดเสียงได้ดังสนั่นไปทั่วทั้งโรงเรียนจนทำให้หลายคนเกิดอาการตกใจ 


ส่วนสาเหตุที่แท้จริง อยู่ระหว่างการสอบสวน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง