TNN online เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 รอลงทะเบียน! คาดเข้าครม.พิจารณา 28 พ.ย. นี้

TNN ONLINE

สังคม

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 รอลงทะเบียน! คาดเข้าครม.พิจารณา 28 พ.ย. นี้

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 รอลงทะเบียน! คาดเข้าครม.พิจารณา 28 พ.ย. นี้

ททท.เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณา “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ปชช.ลุ้นลงทะเบียนของขวัญปีใหม่-เที่ยวสงกรานต์

วันนี้ ( 16 พ.ย. 65 )นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 และงบประมาณกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในปี 2566 จำนวน 8,700 ล้านบาท

โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะกำหนดให้มีสิทธิห้องพักจำนวนไม่น้อยกว่า 2 ล้านคืน-ห้อง เป็นค่าใช้จ่ายเฉพาะห้องพักและคูปองค่าใช้จ่าย และงบประมาณกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในปี 2566 แบ่งเป็นตลาดต่างประเทศ เพื่อบรรลุเป้าหมายของนายกรัฐมนตรี ที่ตั้งเป้าให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทยจำนวน 20 ล้านคน รวมถึงใช้ส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ 

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 คาดว่าจะเริ่มเร็วที่สุดในเดือนธันวาคมนี้ และโครงการอาจครอบคลุมถึงวันที่ 30 เมษายน 2566 เนื่องจากยังมีการเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นการเที่ยวในฤดูหนาว ต่อเนื่องไปจนถึงฤดูร้อน จึงจำเป็นต้องเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นพิเศษ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ 

ข้อมูลจาก : เราเที่ยวด้วยกัน

ภาพจาก  : AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง