TNN online กัญชาเสรี 4 วัน "ชัชชาติ" เผย ในกทม.พบผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังเสพเกินขนาด

TNN ONLINE

สังคม

กัญชาเสรี 4 วัน "ชัชชาติ" เผย ในกทม.พบผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังเสพเกินขนาด

กัญชาเสรี 4 วัน ชัชชาติ เผย ในกทม.พบผู้เสียชีวิต 1 ราย หลังเสพเกินขนาด

ผู้ว่าฯกทม. "ชัชชาติ" เผย สำนักการแพทย์ พบผู้ป่วย 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย หลังเปิดกัญชาเสรีได้ 4 วัน โดยมีอาการหัวใจสั่น หัวใจล้มเหลว จากการเสพกัญชาเกินขนาด

วันนี้ (14 มิ.ย.65) ที่ห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. (ดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2556 ว่า ในส่วนของเรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่ กทม.ค่อนข้างกังวล 

นายชัชชาติ กล่าวว่า สำนักการแพทย์ รายงานหลังวันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นมา หลังการปลดล็อกกัญชา พบผู้ป่วยจากการเสพกัญชาเกินขนาดใน กทม. จำนวนทั้งหมด 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 51 ผู้ป่วยที่พบอายุน้อยสุด 16 ปี โดยผู้ป่วย Overdose กัญชาที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ มีดังนี้

- โรงพยาบาลตากสิน 2 ราย เพศชายอายุ 17 ปี และ 25 ปี อาการใจสั่น (คาดว่าเกิดจากผลข้างเคียงจากการเสพกัญชา)

- โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ 1 ราย เพศชาย อายุ 51 ปี แน่นหน้าอกหลังเสพกัญชา มาด้วย Heart failure  และมี Cardiac arrest (เสียชีวิต)

- โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย เพศชาย อายุ 16 ปี 6 เดือน เสพกัญชามาก Overdose ขณะนี้ On ET tube อยู่ ICU

"ตอนนี้มีแนวคิดว่าจะร่างประกาศให้โรงเรียนในสังกัดกทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา ซึ่งจะต้องไปดูในมิติอื่นๆ อีกทีว่าจะเขียนแบบไหน ร้านอาหารรอบๆ โรงเรียนเอง หากมีส่วนประกอบของกัญชาอยู่แม้ในกฏหมายจะทำได้ แต่เราไม่อยากให้เด็กนักเรียนกทม. ไปสัมผัสสิ่งนี้ เพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่สิ่งอื่นๆ" นายชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย.


ภาพจาก แฟ้มภาพ AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง