TNN online สั่งปิด "โรงเรียนสังกัด กทม." 23 พ.ค.นี้ ทำความสะอาดหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

TNN ONLINE

สังคม

สั่งปิด "โรงเรียนสังกัด กทม." 23 พ.ค.นี้ ทำความสะอาดหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

สั่งปิด โรงเรียนสังกัด กทม. 23 พ.ค.นี้ ทำความสะอาดหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

เช็กรายละเอียดที่นี่! สั่งปิด "โรงเรียนสังกัด กทม." 23 พ.ค.นี้ เพื่อทำความสะอาดหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.

วันนี้( 19 พ.ค.65) สำนักงานยุทธศาสตร์การศึกษา สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโศโรนา 2019 (COV0-19) มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกำศ ลงวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2565 กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศให้มีการเลือกตั้ง และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น

กรุงเทพมหานคร ได้มีประกาศ ลงวันที่ 24 มีนาคม พ ศ. 2565 กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ในการปฏิบัติงานในวันดังกล่าวได้มีการใช้วัสดุอุปกรณ์และอาคารสถานที่ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร รวมทั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานครได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งมีความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อไววัสโคโรนา 2019 (COVD-19)

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาตของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ตามข้อกำหนด 6 มาตรการหลัก (DMHT- RC) 6 มาตรการเสริม (SSET.CQ) และแนวทาง 7 มาตรการเข้มสำหรับสถานศึกษา 

จึงให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จัดการด้านอนามัยสิ่งแวล้อมให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานและทำความสะอาดอาคารสถานที่ และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอนให้ปลอดเชื้อและปลอดภัยก่อนการจัดการเรียนการสอนปกติ อาศัยอำนาจตามระเบียบกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการสั่งปิดสถานศึกษาชั่วคราวเนื่องจากเหตุพิเศษ พ.ศ. 2543 ข้อ 5 (3) 

จึงให้ปิดโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 และให้จัดการสอนชดเชยในภายหลัง

สั่งปิด โรงเรียนสังกัด กทม. 23 พ.ค.นี้ ทำความสะอาดหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.


สั่งปิด โรงเรียนสังกัด กทม. 23 พ.ค.นี้ ทำความสะอาดหลังเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ภาพจาก สำนักงานยุทธศาสตร์การศึกษา สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร

 




ข้อมูลจาก สำนักงานยุทธศาสตร์การศึกษา สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร

แฟ้มภาพ TNN Online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง