TNN online เปิดขั้นตอนนับคะแนน "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." นับคะแนนพร้อมกันทั้ง 50 เขต

TNN ONLINE

การเมือง

เปิดขั้นตอนนับคะแนน "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." นับคะแนนพร้อมกันทั้ง 50 เขต

เปิดขั้นตอนนับคะแนน เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. นับคะแนนพร้อมกันทั้ง 50 เขต

เปิดขั้นตอนการนับคะแนน เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังปิดหีบในเวลา 17.00 น. โดยใช้ระบบประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ และยังไม่เคยพบความผิดพลาด

วันนี้ (22 พ.ค.65) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จะเริ่มเข้ามาเตรียมพร้อมสำหรับการนับคะแนนเลือกตั้งตั้งที่ศูนย์ประมวลผลคะแนน ซึ่งจุดดังกล่าวจะเป็นการรวบรวมผลจากสำนักงานเขต ซึ่งการส่งคะแนนนั้นหลังจากปิดหีบเลือกตั้ง จะมีการนับคะแนนพร้อมกันทั้งสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต

โดยส่วนใหญ่จะเป็นการนับคะแนนที่สำนักงานเขต จะมีเพียงบางเขต เช่น บางแค ประเวศ และทวีวัฒนา ที่จะเป็นการนับคะแนนในจุดอื่น ๆ ที่มีความกว้างขวางเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการนับคะแนนพยายามที่จะเป็นการนับคะแนนในเขตเพื่อให้เกิดความโปร่งใส

เปิดขั้นตอนนับคะแนน เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. นับคะแนนพร้อมกันทั้ง 50 เขต

ทั้งนี้ การนับคะแนนจะใช้ระบบประมวลผลด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งใช้มาตั้งแต่สมัยการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปี 2556 และยังไม่เคยพบความผิดพลาด โดยในครั้งนี้ก็ได้มีการพัฒนาระบบให้ดีขึ้นมาอีก และการบันทึกข้อมูลมาจากหน่วยการเลือกตั้งโดยตรง 

เช่นเดียวกับในเรื่องของเครือข่ายสื่อสาร ที่เชื่อมโยงกับสำนักงานเขตต่าง ๆ นั้น ได้มีการเตรียมความพร้อมและมีระบบสำรองไว้ให้แล้ว

โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ใช้บุคลากรในการสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งทั้งสิ้น 167,298 คน ประกอบด้วย กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง , เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย , อาสาสมัครสาธารณสุข , เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และข้าราชการบุคลากรของกรุงเทพฯ 

เปิดขั้นตอนนับคะแนน เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. นับคะแนนพร้อมกันทั้ง 50 เขต

อย่างไรก็ตาม นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า การซักซ้อมการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการเตรียมการเลือกตั้ง ส.ก.และผู้ว่าฯ กทม. ครอบคลุมทั้งผู้อำนวยการ กกต.ท้องถิ่นกทม. และผู้แทนสำนักงานเขต ที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะมีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน แ

ละให้นำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดแก่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง การเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการเลือกตั้ง เทคนิคการปฏิบัติงานและการอบรมให้มีประสิทธิภาพ แนวทางในการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง การประทับตราบัตรเลือกตั้ง 

เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ก.และผู้ว่าฯ กทม. เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามที่กฎหมายกำหนด การอ่านคะแนน การวินิจฉัยบัตรดี บัตรเสีย การบันทึกข้อมูล และการรายงานผลการเลือกตั้ง เป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็ว และโปร่งใส.


ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง