TNN online เช็กเลย! กิจกรรม-กิจการใดบ้างได้คลายล็อกเฟส4 เริ่ม15มิ.ย.นี้

TNN ONLINE

การเมือง

เช็กเลย! กิจกรรม-กิจการใดบ้างได้คลายล็อกเฟส4 เริ่ม15มิ.ย.นี้

เช็กเลย! กิจกรรม-กิจการใดบ้างได้คลายล็อกเฟส4 เริ่ม15มิ.ย.นี้

เช็กเลย! กิจกรรม-กิจการใดบ้างได้คลายล็อกเฟส4 เริ่ม15มิ.ย.นี้ ส่วนผับ-บาร์ รอก่อนยังไม่อนุญาตเปิดดำเนินการ

วันนี้ (12มิ.ย.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า สำหรับกิจการ กิจกรรมที่ผ่อนคลายในระยะที่ 4 จะเริ่มวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เห็นชอบ ผ่อนคลายกิจกรรมด้านเศรษฐกิจ และการดำเนินชีวิต

เช็กเลย! กิจกรรม-กิจการใดบ้างได้คลายล็อกเฟส4 เริ่ม15มิ.ย.นี้

สามารถจัดการประชุม อบรม สัมมนา จัดนิทรรศการ งานพิธี จัดเลี้ยง การแสดงดนตรี นาฎศิลป์ คอนเสิร์ต หรือการจัดกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในโรงแรม โรงมรหสพ ห้องประชุม ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า โรงภาพยนต์ หรือในสถานที่อื่นๆ โดย ประชุม อบรม สัมมนา ต้องเว้นระยะพื้นที่ 4 ตารางเมตรต่อคน 

ส่วนงานจัดเลี้ยง งานอีเว้น เปิดตัวสินค้า ประกวด แข่งขันกีฬา ต้องนั่งระยะห่างหรือยืน 1 เมตร สำหรับงานดนตรี คอนเสิร์ตจะต้องลดความหนาแน่น 5 ตารางเมตรต่อคน 

สำหรับการบริโภคสุราหรือ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์ ในภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร โรงแรม ร้านอาหาร หรือร้านเครื่องดื่มทั่วไป หรือสถานที่ ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย และได้ผ่อนคลายให้เปิดดำเนินการอยู่ก่อนแล้ว ให้สามารถทำได้ ยกเว้น ในส่วนของ สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และโรงเบียร์ ยังไม่อนุญาต เปิดดำเนินการ 

ส่วนสถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เด็กก่อนวัยเรียน ศูนย์เด็กพิเศษ สถานดูแลผู้สูงอายุ สถานที่บริการดูแล สถานที่พำนักอาศัย หรือสถานสงเคราะห์อื่นที่จัดสวัสดิการให้แก่เด็กและผู้สูงอายุ โดยเด็กเล็กแบ่งกลุ่มเป็น 2 ตารางเมตรต่อคน 

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา อุทยานวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรม กรณีเข้าชมเป็นกลุ่ม แบ่งเป็น กลุ่มเล็ก เข้าชมเป็น รอบ

ขณะที่การถ่ายทารายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์และวีดีทัศน์ กองถ่ายทำ รวมทุกแผนกไม่เกิน 150 คน และมีผู้เข้าชมไม่เกิน 50 คน

เช็กเลย! กิจกรรม-กิจการใดบ้างได้คลายล็อกเฟส4 เริ่ม15มิ.ย.นี้

กิจกรรมด้านออกกําลังกาย การดูแลสุขภาพหรือสันทนการ โดยการอบตัว อบสมุนไพร หรืออบไอน้ำแบบรวมในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา หรือสถานประกอบการ นวดแผนไทย ทั้งนี้เน้นให้บริการแบบแยกห้องเดี่ยว (ห้องรวม หรือบ่อออนเซ็นรวม ควบคุม จำนวนผู้ใช้บริการ โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการต่อรอบ 5 ตารางเมตรต่อคน  แต่ยังไม่อนุญาตเปิด สถานประกอบกิจการ อาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด 

ส่วนการออกกาลังกายแบบกลุ่มในสวนสาธารณะ ลานกิจกรรม พื้นที่กิจกรรมสาธารณะหรือลานกีฬากลางแจ้ง จำกัดรวมกลุ่ม  5 ตารางเมตรต่อคน รวมไม่เกิน 50 คน โดย สวนน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก ยกเว้นการใช้เครื่องเล่นในลักษณะที่เป็นการติดตั้งชั่วคราวหรือเครื่องเล่น ที่มีพื้นผิวสัมผัสมาก ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อการติดโรคในเด็ก เช่น บ้านบอล บ้านลม โดยสวนน้ำ 4 ตารางเมตร ต่อคน 

สนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกาย เช่น ลานเล่นกีฬา หรือเพื่อการเรียนการสอนในทุกประเภทกีฬา โดยสามารถจัดการแข่งขันและจัดให้มีการถ่ายทอดโทรทัศน์การแข่งขันกีฬาได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชมอยู่ในสนามแข่งขันและผู้จัดการแข่งขันต้องดาเนินการตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกาหนดด้วย /ตู้เกม เครื่องเล่นหยอดเหรียญที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายและตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์

อนุญาตการขนส่งสาธารณข้ามเขตพื้นที่จังหวัดรถโดยสารประจําทาง รถปรับอากาศ รถตู้ ระหว่างจังหวัด รถไฟ เครื่องบิน ต้องจัดระยะผู้โดยสารนั่งติดกัน 2 ที่นั่ง เว้น 1 ที่นั่ง จํากัดจํานวนไม่เกินร้อยละ70 /รถโดยสารสาธารณะทางไกลจอดพักรถทุก 2 ชั่วโมง - มีการลงทะเบียนเพื่อติดตามตัว
  
โดยเน้นย้ำมาตรการควบคุมสําหรับทุกกิจการ / กิจกรรม จะต้อง 

-ความสะอาดบริเวณ ผิวสัมผัสร่วม ห้องสุขา ก่อน-หลัง กิจกรรม
-กำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน
-สวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา ทั้งผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ
-ลงทะเบียนยืนยันปฏิบัติ
-ควบคุมการเข้า-ออก
-ลงทะเบียนด้วย Platform “ไทยชนะ”ทุกครั้ง
-จำนวนผู้ดูแลตามมาตรการป้องกันโรค ตามมาตรฐานที่กำหนด
-จุดล้างมือ ก่อนและหลังกิจกรรม บริการเพียงพอ

ส่วนแนวทางการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างทั้งสองประเทศที่จัดการโควิด 19 ได้ดี ซึ่งไม่ถูกกักตัว หรือ Travel Bubble ได้ถูกหยิบหยกมาในที่ประชุม แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ด่วน! ที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่เห็นชอบ ยกเลิกเคอร์ฟิว

จับตา! ศบค.ชุดเล็กเคาะคลายล็อก 12 กิจการ ชงนายกฯ 12 มิ.ย.

ทดลองยกเลิกเคอร์ฟิว15วันทำได้ แต่ต้องหารือทีมแพทย์ก่อน

ศบค.ปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-03.00 น. ขยายเวลาปิดห้างเป็น 3 ทุ่ม

สมช.เตรียมหารือผ่อนคลายเฟส3-รับข้อเสนอปรับลดเวลาเคอร์ฟิว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง