TNN online รัฐจัดทีมวอร์รูมเกาะติด ประชุมสภา เตือนฝ่ายค้านอย่านอกประเด็น

TNN ONLINE

การเมือง

รัฐจัดทีมวอร์รูมเกาะติด ประชุมสภา เตือนฝ่ายค้านอย่านอกประเด็น

รัฐจัดทีมวอร์รูมเกาะติด ประชุมสภา เตือนฝ่ายค้านอย่านอกประเด็น

จัดทีมวอร์รูมเกาะติด ประชุมสภา พิจารณาพ.ร.ก.กู้เงิน อย่างใกล้ชิด พร้อมเตือนฝ่ายค้านอย่านอกประเด็น

วันนี้ (27พ.ค.63) นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าการประชุมสภาสมัยสามัญเพื่อพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน ในระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค. 63 รัฐบาลนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สามารถชี้แจงรายละเอียดต่อสภาฯ ร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ได้ทุกประเด็น เพราะทุกเรื่องมีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้
         
ทั้งนี้ ตนได้เตรียมทีมวอร์รูมนอกสภาฯไว้ ซึ่งเป็นการพูดคุยกับทีมงานอดีตนักการเมืองที่มีประสบการณ์ ที่เชิญมาช่วยงานรัฐบาล  โดยให้ช่วยกันติดตามการอภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้าน และพ.ร.ก.อีก 3 ฉบับในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด และช่วยกันจับประเด็นการอภิปรายของฝ่ายค้านว่าอภิปรายนอกประเด็นหรือไม่  โดยฝากถึงพรรคร่วมฝ่ายค้าน ขอให้อภิปรายอยู่ในข้อบังคับการประชุม อย่าใช้วาทะกรรม ที่ไม่สร้างสรรค์ หรือกล่าวหาใส่ร้ายอันเป็นเท็จ ต่อรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี 
         
พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องถึงฝ่ายค้าน ให้อภิปรายในกรอบเนื้อหาของ พ.ร.ก.ทั้ง 4 ฉบับ ไม่ควรขุดคุ้ยการบริหารงานก่อนหน้านี้  เพราะไม่เกี่ยวข้องในการประชุม  และจะทำให้เสียเวลา         

ทั้งนี้หากมีการอภิปรายนอกประเด็น สมาชิกของฝ่ายรัฐบาล พร้อมตอบโต้และชี้แจงทันที เพราะนี่เป็นการพิจารณา พ.ร.ก.ไม่ใช่ญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าใจให้ตรงประเด็น


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง