TNN online ทบ.ยืนยัน "เจ้ากรมสวัสดิการ" ติดโควิด-19 พบทหาร 36 นายเสี่ยงสูง

TNN ONLINE

การเมือง

ทบ.ยืนยัน "เจ้ากรมสวัสดิการ" ติดโควิด-19 พบทหาร 36 นายเสี่ยงสูง

ทบ.ยืนยัน เจ้ากรมสวัสดิการ ติดโควิด-19 พบทหาร 36 นายเสี่ยงสูง

ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก แถลงข่าวยืนยัน "เจ้ากรมสวัสดิการ" ติดโควิด-19 จริง พร้อมสั่งกักตัว 1 ใน 5 เสือ ทบ. และกลุ่มเสี่ยง 14 วัน

วันนี้ (16 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเอกณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก แถลงยืนยันความชัดเจนผลการตรวจเชื้อไวรัส COVID-19 ของพลตรีราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ว่า พบการติดเชื้อจริง ภายหลังเข้ารับการตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งอาการล่าสุดไม่พบว่ามีไข้ และไม่พบความผิดปกติของปอด ส่วนผลตรวจของบุคคลในครอบครัวไม่พบการติดเชื้อ แต่ให้มีการกักตัว 14 วันตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมย้ำว่าในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา พลตรีราชิต ไม่มีประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ

พลเอกณฐพนธ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า มี 1 ใน 5 เสือกองทัพบก คือ ระดับรองผบ.ทบ. หรือ ผู้ช่วย ผบ.ทบ. หรือ เสนาธิการ ทบ. แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่ ผบ.ทบ. แน่นอน ที่ถูกสั่งกักตัว 14 วัน เนื่องจากเคยประชุมร่วมกันกับพลตรีราชิต และยังมีนายทหาร ระดับนายพลรวมไปถึงระดับชั้นประทวนจำนวน 36 คน ที่มีความเสี่ยงสูง และมีอีก 60 คนที่อยู่ในข่ายการเฝ้าระวัง ซึ่งกองทัพบก รับทราบรายชื่อกำลังพลทั้งหมดนี้แล้ว โดยมีการสั่งการให้กับตนเองเป็นเวลา 14 วันเช่นเดียวกัน และจะมีการติดตามใกล้ชิดด้วยว่ามีการจัดตัวอย่างเข้มงวดจริงหรือไม่ หากละเว้นจะถือว่ามีความผิดทางวินัย

พลเอกณฐพนธ์ ยังคาดการณ์การติดเชื้อ COVID-19 ของพลตรีราชิตว่า อาจจะเกิดจากการสัมผัส หรือพูดคุยติดละอองน้ำลาย เนื่องจากพลโทราชิต ได้ลงพื้นที่ที่สนามมวยลุมพินี รามอินทรา เพราะทำงานที่นั่น และต้องไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว แต่ปัจจุบัน ได้สั่งการให้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ และกับตัวบุคคลเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในพื้นที่แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ เช่นเดียวกับกองบัญชาการกองทัพบก เช่นเดียวกับกองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ก็มีการทำความสะอาดเช่นเดียวกัน

พลเอกณฐพนธ์ ยังเปิดเผยด้วยว่า พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เตรียมเปิดศูนย์ประสานงานทางการแพทย์ บูรณาการกระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุขและเหล่าทัพ พร้อมให้ความรู้กับกำลังพลทุกระดับ ปรับวิถีชีวิตของทหาร และสุขอนามัยส่วนบุคคล ทั้งการต่อแถว การรับประทานอาหารที่ต้องใช้ช้อนส้อมของตนเอง กำหนดมาตรฐานในการออกกำลังกายในที่โล่งแจ้ง จัดเจ้าหน้าที่ในการคัดกรองโดยตรงของหน่วยงาน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง