TNN online ผบ.ทบ.แฉมีคนอยู่เบื้องหลัง สร้างตัวแทนขึ้นมาสู้กับภาครัฐ

TNN ONLINE

การเมือง

ผบ.ทบ.แฉมีคนอยู่เบื้องหลัง สร้างตัวแทนขึ้นมาสู้กับภาครัฐ

ผบ.ทบ.แฉมีคนอยู่เบื้องหลัง สร้างตัวแทนขึ้นมาสู้กับภาครัฐ

ผบ.ทบ.ระบุมีคนเบื้องหลัง สร้าง ‘วิฤตตัวแทน-Proxy Crisis’ ทางการเมือง เพราะสู้กับภาครัฐโดยตรงไม่ได้ ปัดตอบคนในหรือนอกประเทศให้คิดเอาเอง

วันนี้ (20ธ.ค.62) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการเป็นประธานประชุมหน่วยขึ้นตรง (นขต.) วาระพิเศษ โดยมีผู้บังคับหน่วยระดับกองพันขึ้นไป ตั้งแต่ผู้บังคับการกรม ผู้บัญชาการกองพล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ทั่วประเทศ ว่า เป็นการประชุมตามวงรอบไม่ได้มีอะไรเป็นเรื่องพิเศษ เป็นการประชุมระดับผู้บังคับการ ผู้บังคับกองพันและหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก โดยจะเน้นย้ำว่าในขณะที่ประชาชนเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ทหารมีหน้าที่ที่จะต้องดูแลความสงบเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องทำงานร่วมกันในเทศกาลวันหยุดยาวทั้งนี้ขออวยพร ให้ประชาชนมีความสุขในช่วงปีใหม่ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่คนไทยทุกคนมีความสุข

ผบ.ทบ.กล่าวถึง การประกาศชุมนุมกันในปีหน้า ของประชาชนบางกลุ่มว่า สถานการณ์การเมืองในประเทศขณะนี้มีลักษณะเป็น “proxy crisis” ไม่ใช่วิกฤตสงคราม แต่เป็นวิกฤตการณ์ที่มีคนอยู่เบื้องหลัง ไม่ออกมาสู้กับภาครัฐด้วยตนเองจึงสร้างตัวแทนขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังการเมือง หรือ กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังสามจังหวัดใช้แดนภาคใต้ แต่สิ่งสำคัญคือคนไทยทุกคนไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชนหรือแม้แต่ตนเอง ต้องเคารพกฎหมาย หากทำผิดก็ต้องยอมรับ หากคนไทยยังไม่ยอมเคารพกฎหมายแม้จะมีการเลือกตั้งแล้วก็ยังทำให้ต่างชาติมองไทยในภาพลบ

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง