TNN online เด้ง! เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ปมสอบสวนการจัดมวยลุมพินี

TNN ONLINE

การเมือง

เด้ง! เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ปมสอบสวนการจัดมวยลุมพินี

เด้ง! เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ปมสอบสวนการจัดมวยลุมพินี

กองบัญชาการกองทัพบก มีคำสั่งย้าย "เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก" เพื่อเปิดทางสอบสวนการจัดแข่งขัน ที่สนามมวยลุมพินี จนแพร่เชื้อโควิด-19

วันนี้ (27 มี.ค.63) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า มีคำสั่งย้าย พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก และผู้เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยราชการภายใน บก.ทบ. แล้ว ภายหลัง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาสอบสวน กรณีการจัดการแข่งขันชกมวยรายการใหญ่ "ลุมพินีแชมเปี้ยนเกียรติเพชร" ที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19  

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังประชุมสภากลาโหม เน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด ไม่กระทำการขัด กับ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

อย่างไรก็ตาม   การประชุมสภากลาโหม ทางกองทัพบกไม่ได้รายงานความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการสอบสวนการจัดแข่งขันมวย 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่สนามมวยลุมพินี เพราะเป็นเรื่องภายในกองทัพบก แต่ทหารจะต้องไม่ไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดปัญหาอีก

ด้าน เซียนมวยรายหนึ่งที่อยู่ในการแข่งขันชกมวยสนามมวยลุมพินี และได้ติดเชื้อโควิด19 ได้เผยกับทีมข่าว TNN ว่า ตอนนี้ รักษาอาการป่วยจนเกือบหายดีแล้ว แต่ยังแยกกักตัวอยู่บ้านคนเดียว พร้อมระบุว่า เซียนมวยสูงวัยที่ติดโควิดและเสียชีวิตก่อนหน้านี้ เป็นผู้ชมขาจร ซึ่งสาเหตุต้นตอโควิด ไม่ทราบแน่ชัด แต่จากการที่ในวันนั้น เป็นรายการใหญ่ มีการแจกรางวัลรถกระบะ 3 คัน จึงทำให้มีคนเข้ามาชมจำนวนมาก จึงขออย่าโทษคนวงการมวยเป็นจำเลยสังคม

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ