TNN online "บิ๊กป้อม" มองเป็นเรื่องดี หาก "ผบ.ทบ." เป็นนายกฯ คนต่อไป

TNN ONLINE

การเมือง

"บิ๊กป้อม" มองเป็นเรื่องดี หาก "ผบ.ทบ." เป็นนายกฯ คนต่อไป

บิ๊กป้อม มองเป็นเรื่องดี หาก ผบ.ทบ. เป็นนายกฯ คนต่อไป

พล.อ.ประวิตร ชี้ งบฝ่ายความมั่นคง กำหนดไว้กว้าง ไม่ทราบมีเรื่องค่าตอบแทนนายพล ย้ำงบภาคใต้ มีหลายส่วนเน้น เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา เผยมองเป็นเรื่องดี หาก "พล.อ.อภิรัชต์" เป็นนายกฯ ต่อพล.อ.ประยุทธ์

วันนี้ (19 ต.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านอภิปรายโจมตีงบประมาณด้านความมั่นคงว่า งบประมาณในส่วนกระทรวงกลาโหม เป็นการกำหนดเอาไว้แบบกว้างๆ  ส่วนมีการตั้งข้อสังเกตุเรื่องการตั้งค่าตอบแทนให้ระดับนายพล สูงถึงร้อยละ 70 และ 7,000 ล้านบาทนั้น ยังไม่ทราบขอไปตรวจสอบก่อน แต่เท่าที่รู้ไม่น่าจะมีเรื่องนี้ มีเพียงแค่ค่าปฎิบัติหน้าที่อย่างเดียว  

ส่วนกรณีเสียงสนับสนุนโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ จะเกิน 250 เสียงหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร เลี่ยงตอบคำถาม ได้แต่ยิ้มและถามกลับสื่อมวลชนว่า คิดว่าอย่างไร ส่วนจะมีเสียงฝ่ายค้านมาสนับสนุนหรือไม่ ตอนนี้ยังไม่รู้ 

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงกรณี น.ส.พรรณิกา วาณิช ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาระบุว่า มีการเพิ่มงบ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรี ตอบว่า งบประมาณในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีหลายส่วน ต้องเข้าถึงเข้าใจและพัฒนา ไม่ใช่จะนำไปใช้ในการสู้รบอย่างเดียว ต้องเป็นในเรื่องการซ่อมบำรุง พัฒนาให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดี

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามเรื่องฝ่านค้านโจมตี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ออกมาบรรยายพิเศษ โดยระบุว่า "เป็นเจตนาที่ดีของผู้บัญชาการทหารบก" ส่วนที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่า พล.อ.อภิรัชต์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ไม่รู้แต่เป็นได้ก็ดี" พร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดี 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง