TNN online "พล.อ.ประยุทธ์" หยุดเป็นนายกฯ ชั่วคราว แต่ยืนยันทำหน้าที่รมว.กลาโหมต่อไป

TNN ONLINE

การเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์" หยุดเป็นนายกฯ ชั่วคราว แต่ยืนยันทำหน้าที่รมว.กลาโหมต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ หยุดเป็นนายกฯ ชั่วคราว แต่ยืนยันทำหน้าที่รมว.กลาโหมต่อไป

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ "นายกรัฐมนตรี" ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.65 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย แต่ยืนยันทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อไป

โฆษกประจำสำนักนายกฯ เผย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ "นายกรัฐมนตรี" ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.65 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย แต่ยืนยันทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อไป

วันนี้ (24 ส.ค.65) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี และมีมติเสียงข้างมากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.65 จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยนั้น 

พล.อ.ประยุทธ์ เคารพผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญทุกประการ โดยจะหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย แต่จะยังคงปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รมว.กลาโหมต่อไป

โดยในระหว่างนี้ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ จะปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีแทน และปฎิบัติหน้าที่ร่วมกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามเดิม โดยไม่ได้มีผลกระทบอย่างใดต่อการบริหารประเทศ และการปฏิบัติงานของข้าราชการ หรือการดำเนินนโยบายอื่นๆ ของรัฐบาล

นายอนุชา กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ประชาชนเคารพในผลการพิจารณาของศาลฯ และหลีกเลี่ยงการวิพากษ์วิจารณ์การปฎิบัติหน้าที่ของศาล ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มได้เชื่อมั่นในกฎหมายและหลักนิติธรรมของบ้านเมือง ซึ่งเป็นกลไกสำคัญของการอยู่ร่วมกันในสังคม และช่วยให้ประเทศชาติสงบสุข

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่อยากให้ฝ่ายการเมืองนำเรื่องนี้ไปขยายผลทางการเมือง เพราะกรณีนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม เมื่อศาลรับคำร้อง นายกฯ ก็น้อมรับและหยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ทุกอย่างยังคงต้องเดินหน้าต่อไป ไม่ได้มีปัญหาอะไร 

รัฐบาลยังคงทำงานหนักเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีรองนายกฯ ที่รักษาการแทนอยู่แล้ว ดังนั้นขอให้ประชาชนสบายใจได้ อย่าสับสนหากมีใครที่ให้ข้อมูลแบบบิดเบือน.


ข้อมูลและภาพจาก Thaigov

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง