TNN online ฟ้าผ่า "พังบุญครอง" ช้างนำเที่ยวมูลค่า 4 ล้านบาท ล้มกลางป่า

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ฟ้าผ่า "พังบุญครอง" ช้างนำเที่ยวมูลค่า 4 ล้านบาท ล้มกลางป่า

ฟ้าผ่า พังบุญครอง ช้างนำเที่ยวมูลค่า 4 ล้านบาท ล้มกลางป่า

เกิดเหตุพายุฝนถล่ม เกิดฟ้าผ่าช้างพังบุญครอง ช้างนำเที่ยวมูลค่า 4 ล้านบาท ล้มกลางป่าคา พร้อมตุ๊กแก และงูเขียวขนาดใหญ่

วันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณป่าตรงข้ามหมู่บ้านช้างพัทยา ต.หนองปรือ   อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  หลังทราบว่ามีช้างของหมู่บ้านช้างพัทยา ถูกฟ้าผ่าเสียขีวิต ซึ่งได้พบนายสมนึก ตึดสันโดษ อายุ 46 ปี ควาญช้าง และนายไพรรัตน์ ไชยะคำ อายุ 80 ปี ประธานกรรมการบริหารหมู่บ้านช้างพัทยา กำลังนำรถมาเคลื่อนย้ายช้างไปดำเนินการฝั่งกบ


ซึ่งบริเวณที่พบช้างพังบุญครองเสียชีวิตนั้น เป็นบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่พบกิ่งและใบมีร่องรอยไหม้  นอกจากนั้นบริเวณใต้ต้นไม้ยังพบตุ๊กแก และงูเขียวขนาดใหญ่เสียชีวิตคาดว่าจะถูกฟ้าผ่าเช่นเดียวกับช้าง


นายสมนึก ตึดสันโดษ  ควาญช้าง เล่าว่า ตนกำลังจะมาพาช้างพังบุญครองไปล้างตัว หลังจากทำความสะอาดภายในหมู่บ้านช้างเสร็จเหมือนทุกวัน เพราะจะเอามาผูกไว้ตรงนี้ทุกวัน  แต่วันนี้ไม่เจอก็เลยเดินหาและมาพบนอนอยู่ ตอนแรกก็นึกว่านอนยังไม่ตื่น แต่พอเข้ามาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่งสัยว่าในช่วงประมาณตี 1 ที่ผ่านมาฝนตกลงมาอย่างหนัก เกิดพายุฝนฟ้าผ่าแรงมาก  ทำให้อาจเกิดผ่าช้างเสียชีวิต


ด้านนายไพรรัตน์ ไชยะคำ ประธานกรรมการบริหารหมู่บ้านช้างพัทยา เปิดเผยว่า ช้างชื่อช้างพังบุญครอง อายุ 43 ปี  สนนราคาค่าตัวกว่า 4 ล้านบาท ตอนเช้าควาญช้างจะมาเอาไปกินหญ้าล้างตัว และมาพบว่าเสียชีวิต  คาดว่าน่าจะช่วงประมาณตี1 ตี 2   ซึ่งเบื้องต้นสัตวแพทย์มาชันสูจน์แล้ว  ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.แล้ว ก็รอวันทำการของราชการเปิดก็จะไปแจ้งปศุสัตว์  ซึ่งตอนนี้ได้นำช้างไปฝังไว้ในที่ดินของตนเอง โดยจะนิมนต์พระจำนวน 4 รูปมาทำพิธีก่อน





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง