TNN online ทองราคาแพง! ตำรวจโคราช เบิกอาวุธสงครามคุมเข้มร้านทอง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทองราคาแพง! ตำรวจโคราช เบิกอาวุธสงครามคุมเข้มร้านทอง

ทองราคาแพง! ตำรวจโคราช เบิกอาวุธสงครามคุมเข้มร้านทอง

ตำรวจโคราช ถืออาวุธสงครามคุ้มกันร้านทองเข้ม หวั่นโจรปล้นทอง หลังราคาทองคำพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์

วันที่ 19 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.เมืองนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ พร้อมอาวุธปืน ซึ่งมีทั้งอาวุธปืนพก และอาวุธปืนสงครามชนิด M4 ลงพื้นที่ตรวจร้านทองต่างๆ ที่อยู่บริเวณถนนรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายหลังจากที่ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังลงพื้นที่เฝ้าระวังอาชญากรรมตามร้านทองทุกแห่งทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากช่วงนี้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยเช้าวันนี้ (19 ส.ค.)ทองคำแท่งมีราคาขายที่บาทละ 29,500 บาท และทองรูปพรรณขายที่ราคาบาทละ 30,000 บาท

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงนี้ทองคำมีราคาสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ประกอบกับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทำให้คนตกงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอาชญากรรมปล้นร้านทอง หรือปล้นธนาคารขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น ตนเองจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอของ จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะในพื้นที่ตัวเมือง และชุมชนใหญ่ๆ ที่มีร้านทองตั้งอยู่ ให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจ เข้าไปลาดตระเวน ตรวจร้านทองต่างๆ ถี่ขึ้นวันละหลายรอบ รวมทั้งลาดตระเวนตรวจธนาคารต่างๆ ด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยให้กับร้านค้าและลูกค้าที่มาใช้บริการซื้อขายทองคำ 

ซึ่งครั้งนี้จะต่างจากชุดลาดตระเวนทั่วไป โดยให้มีการเบิกอาวุธสงครามชนิด M4 ที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่งจะซื้อมาให้ตำรวจทั่วประเทศใช้เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ติดตัวไปด้วย เนื่องจากปัจจุบันนี้โจรผู้ร้ายมักจะใช้อาวุธสงครามก่อเหตุ ดังที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ บ่อยครั้ง ดังนั้นหากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้แต่อาวุธปืนพกประจำกายจะต่อสู้กับคนร้ายไม่ได้เลย ซึ่งการใช้อาวุธสงครามในการออกมาลาดตระเวนคุ้มกันร้านทองในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสร้างความอุ่นให้กับร้านทองและประชาชนที่มาใช้บริการร้านทองแล้ว ยังเป็นการป้องปรามไม่ให้โจรผู้ร้าย กล้าที่จะมาก่อเหตุอาชญากรรมได้อีกด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง