TNN online ผลสอบ ‘ตร.ขับรถส่ายเป็นงู’เพราะขาดยาเคยประสบอุบัติเหตุสมองกระเทือน

TNN ONLINE

Social Talk

ผลสอบ ‘ตร.ขับรถส่ายเป็นงู’เพราะขาดยาเคยประสบอุบัติเหตุสมองกระเทือน

ผลสอบ ‘ตร.ขับรถส่ายเป็นงู’เพราะขาดยาเคยประสบอุบัติเหตุสมองกระเทือน

ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เผยผลสอบเบื้องต้น คลิปตำรวจขับรถส่ายเป็นงู ระบุมีอาการทางสมอง ขาดยาทำให้มึนงง

วันนี้ ( 5 เม.. 64 )ความคืบหน้ากรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป ตำรวจขับรถควบคุมผู้ต้องหา ของสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ ในลักษณะขับส่ายไป ส่ายมา จนเกือบจะไปชนกับรถขับที่สวนทางมา บนถนนทางหลวงชนบทช่วงหนองโคบาล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา โดยคนขับคล้ายอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พลเมืองดีต้องขับรถตามประกบขอให้หยุดพักรถเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถคันอื่น


ล่าสุด พลตำรวจตรี พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เผยว่าได้มีหนังสือสั่งการให้ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และรายงานให้ทราบภายใน 7 วัน ซึ่งทางสถานีตำรวจภูธรบัวใหญ่ ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจคนที่ปรากฏในคลิปภาพ มาสอบถามแล้ว 

เบื้องต้นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้ มีอาการป่วยเนื่องจากเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนมีบาดแผลบริเวณศีรษะ กระทบกระเทือนถึงสมอง จนต้องกินยาเป็นประจำ เจ้าตัวบอกว่าวันนั้นไม่ได้เมาแต่เป็นอาการขาดยาจึงรู้สึกมึนๆ ทำให้ขับรถส่ายไปส่ายมาดังที่เห็น ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย ยังต้องมีการสอบพยานที่พบเห็นเหตุการณ์คนอื่นๆ รวมทั้งหาหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง


พลตำรวจตรี พรชัย กล่าวว่าขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ตำรวจนายดังกล่าว หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวก่อน จนกว่าจะทำการสอบสวนเสร็จ หากพบว่ามีอาการป่วยจริง ก็จะให้ไปรักษาอาการให้หายดีก่อน จึงค่อยกลับเข้ามาประจำการใหม่ แต่หากพบว่ามีอาการเมา ซึ่งเป็นการกระทำผิดวินัยจริง ก็ต้องถูกดำเนินการเอาผิดทางวินัยขั้นเด็ดขาด ยืนยันว่ากรณีนี้จะต้องดำเนินการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง