TNN online โดนอีก!! ชาวพิษณุโลก ไม่สบายใจ "เรนนี่" อ้างคุยกับพระนเรศวรมหาราช

TNN ONLINE

ภูมิภาค

โดนอีก!! ชาวพิษณุโลก ไม่สบายใจ "เรนนี่" อ้างคุยกับพระนเรศวรมหาราช

โดนอีก!! ชาวพิษณุโลก ไม่สบายใจ เรนนี่ อ้างคุยกับพระนเรศวรมหาราช

ประชาชนคนไทย ไม่สบายใจเกี่ยวกับกรณี ราชการช่องส่องผี กล่าวอ้างว่าพูดคุย สมเด็จพระนเรศวรมหาราชได้ เมื่อครั้งที่มาบันทึกเทปที่ จังหวัดพิษณุโลก ขอให้ทางรายการออกมา แก้ไขสิ่งที่กระทำลงไป และไม่ควรนำเอาพระมหากษัตริย์มาหาผลประโยชน์อีกต่อไป

13  กรกฏาคม 2563   บรรยากาศที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระราชวังจันทน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างจังหวัด พากันมากราบไหว้ขอพร สมเด็จพระนเรศวรมหาราช กันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน


โดยนักท่องเที่ยวได้นำเอาดอกไม้ ธูปเทียน และรูปปั้นไก่ชน มาถวาย จนเต็มไปทั่วบริเวณ ด้วยแรงกำลังศรัทธรา อย่างที่ประชาชนคนไทยทั่วประเทศได้ทราบโดยทั่วกันอยู่แล้ว ในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นที่มีต่อพสกนิกรคนไทยให้มีผืนแผ่นดินกันอยู่มาถึงปัจจุบัน  และจากกระแสความไม่พอใจของประชาชนในหลายจังหวัด เกี่ยวกับ รายการทีวี ช่องส่องผี ที่ได้กล่าวอ้างว่าได้พูดคุยกับผู้เสียชีวิต จนล่าสุดได้เริ่มกล่าวอ้างว่าพูดคุยกับพระมหากษัตริย์ หลายพระองค์ได้รวมถึง สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ด้วย นั้น

โดนอีก!! ชาวพิษณุโลก ไม่สบายใจ เรนนี่ อ้างคุยกับพระนเรศวรมหาราช โดนอีก!! ชาวพิษณุโลก ไม่สบายใจ เรนนี่ อ้างคุยกับพระนเรศวรมหาราช


นางสาวนงนุช มีชอบ นักท่องเที่ยว ชาวจังหวัดพิจิตร บอกว่า ตนเองและทุกคนที่บ้านเคารพและศรัทธรา สมเด็จพระนเรศวรมหาราชมาก จากกรณี ช่องส่องผี ตนเองได้ติดตาเรื่องราวปัญหาที่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งรวมถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่ด้วย ตนเองรู้สึกไม่ชอบ เพราะความเป็นจริงแล้ว มีการศึกษาประวัติศาสตร์อยู่แล้ว รู้สึกไม่สบายใจ จึงอยากให้ทาง เรนนี่แก้ไข สิ่งที่ได้กล่าวอ้าง ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร เพราะคนไทยทั้งประเทศ เคารพและศรัทธราพระองค์มาก


ด้าน นายศิววัฒน์ ชัยแก้ว ผู้ดูแลศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เปิดเผยว่า ในวันที่ ช่องรายการส่องผี มาบันทึกรายการ เป็นช่วงเวลาที่ปิดประตูไปแล้ว คือ ทุกวันจะปิดประตูศาล เวลา 18.00 น. ทางทีมงานได้ขอให้เปิดประตูแต่ตนเองได้สอบถามถึงเอกสารการขออนุญาตถ่ายทำรายการ แต่ก็ไม่มี ตนเองจึงไม่ได้เปิดให้และกลับบ้าน ซึ่งทางรายการได้ถ่ายทำอยู่ด้านหน้าศาลและบริเวณโดยรอบศาล แต่ตนเองไม่ได้อยู่ดูจนเลิก จึงไม่ทราบว่าเนื้อหารายการ


นายศิววัฒน์ บอกว่า ใครก็ตามที่กระทำไม่ดีในพื้นที่ พระราชวังจันทน์ สถานที่พระราชสมภพ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ พระพี่นางสุพรรณกัลยา และเป็นราชธานีของสยามประเทศในอดีต มักจะส่งผลร้ายต่อทุกรายไป โดยเฉพาะผู้ที่จะนำ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชไปแสวงหาผลประโยชน์ โดยมิชอบ ไม่ได้บรวงสรวง ขอบรมราชนุญาตก่อน ก็จะมีอันเป็นไป ไม่ว่าจะส่งผลต่อธุรกิจ และสุขภาพ บางรายถึงขั้นเสียชีวิต


และล่าสุดได้ทราบข่าวจากโทรทัศน์ ว่ามีการกล่าวอ้าง ว่าพูดคุยกับ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ได้ ซึ่งเนื้อหาที่กล่าวอ้างว่าพูดคุย ขอไม่พูดถึงเพราะเป็นเพียงความคิดของเขา แต่การพูดให้คนทั่วไปได้ทราบนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ไม่นำสมเด็จพระนเรศวรมหาราชมากล่าวถึงในลักษณะใดๆก็ตาม เพราะว่าประชาชนโดยทั่วไป เคารพและศรัทธรา สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ด้วยหัวใจมาก


ดังนั้นจึงไม่ควรเบี่ยงเบน ประวัติศาสตร์ นายศิววัฒน์ บอกอีกว่าในฐานะของคนที่อยู่บริเวณนี้ ยังคงนิ่งเฉพ ต่อสิ่งที่เรนนี้พูดออกมา เพราะว่ายังมีความเคารพและศรัทธรา ในความเสียสละพระองค์ ที่กอบกู้เอกราช รวบรวมแผ่นดิน มาเป็นบึกแผ่น มาเป็นสมบัติของชาติจนถึงปัจจุบัน โดยจะไม่เอาสิ่งที่เรนพูดมาใส่ใจ



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง