TNN online รฟท.สายใต้เตรียมเปิดให้บริการ 11 มิ.ย.นี้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รฟท.สายใต้เตรียมเปิดให้บริการ 11 มิ.ย.นี้

รฟท.สายใต้เตรียมเปิดให้บริการ 11 มิ.ย.นี้

ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเดินรถ ภาค 4 รฟท.เตรียมให้บริการเดินรถสายใต้ 11 มิถุนายนนี้ เร่งตรวจสอบระบบ ทำความสะอาดขบวน ชานชลา รองรับผู้โดยสาร



วันที่ 9 มิถุนายน 2563 นายพงษ์ศักดิ์ บุญสุข ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถ ภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศ ใช้ พรก.ฉุกเฉิน 2563 ทั่วราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโควิท 19 โดยหยุดกิจการที่ไม่จำเป็นเกือบทุกประเภท โดยเฉพาะด้านการคมนาคม ส่งผลทำให้การรถไฟฯ ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับ หยุดการเดินรถทั่วประเทศ

รฟท.สายใต้เตรียมเปิดให้บริการ 11 มิ.ย.นี้ รฟท.สายใต้เตรียมเปิดให้บริการ 11 มิ.ย.นี้

ล่าสุด สถานการณ์การระบาดเชื่อไวรัสโควิท 19 ดีขึ้นตามลำดับ ไม่พบการติดเชื้อภายในประเทศ ทำให้รัฐฯ เริ่มผ่อนปรนให้ดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้  เพื่อให้สอดคล้องตามมาตรการผ่อนคลาย การรถไฟฯ จึงเตรียมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถตามปกติ ยกเว้นขบวนที่อยู่ในเคอร์ฟิว

รฟท.สายใต้เตรียมเปิดให้บริการ 11 มิ.ย.นี้

โดยสายใต้ จะเริ่มขบวนแรกในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ จำนวน 5 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 (กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่) ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37 (กรุงเทพ – สุไหงโกลก) ขบวนรถด่วนพิเศษ(ดีเซลราง)ที่ 43 (กรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี) ขบวนรถด่วนที่ 83 (กรุงเทพ - ตรัง) และขบวนรถเร็วที่ 175 (ชุมทางหาดใหญ่ - สุไหงโกลก) (ขบวนรถที่ 31 และ 37 งดให้บริการรับ – ส่ง ผู้โดยสารที่ชุมพร และสุราษฎร์ธานี เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว)


วันที่ 12 มิถุนายน 2563 (เที่ยวกลับ) จำนวน 5 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 32 (ชุมทางหาดใหญ่ - กรุงเทพ) ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 38 (สุไหงโกลก - กรุงเทพ) ขบวนรถด่วพิเศษ(ดีเซลราง)ที่ 40 (สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพ) ขบวนรถด่วนที่ 84 (ตรัง - กรุงเทพ) และขบวนรถเร็วที่ 176 (สุไหงโกลก - ชุมทางหาดใหญ่) (ขบวนรถที่ 32 และ 38 งดให้บริการรับ – ส่ง ผู้โดยสารที่ชุมพร และสุราษฎร์ธานี เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว)


ทั้งนี้ ขบวนรถชานเมือง ขบวนรถธรรมดา และขบวนรถท้องถิ่น 18 ขบวน พร้อมเปิดให้บริการในวันเดียวกัน


สำหรับมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (โควิด – 19) กำหนดให้พนักงานด้านปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และถุงมือยางและ Face shield ตลอดเวลาที่ให้บริการ การตรวจคัดกรองผู้โดยสารอย่างเข้มข้น การจัดให้มีแอลกอฮอล์เจลบริการอย่างเพียงพอและทั่วถึง ทั้งบริเวณสถานีและบนขบวนรถ การรักษาระยะห่าง Social Distancing ให้มีจุดยืน / นั่ง ให้ชัดเจน ทั้งที่สถานีและขบวนรถ โดยจำกัดการจำหน่ายตั๋วโดยสารไว้ที่ร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด เมื่อจำหน่ายเต็มตามที่ระบุ งดจำหน่ายตั๋ว ทันที  


ทั้งนี้ให้ผู้โดยสารสามารถนำอาหารขึ้นมารับประทานบนขบวนรถได้ หากเดินทางไกลเกินกว่า 3 ชั่วโมง และต้องลงทะเบียน “ไทยชนะ” ที่สถานีและบนขบวนรถ (เป็นรายตู้/โบกี้) เพื่อใช้ควบคุมการเข้าออกของผู้โดยสารที่มาใช้บริการผ่าน Check-in และ Check-out จากแอปพลิเคชั่นดังกล่าว


ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางกับขบวนรถโดยสารทางไกล สามารถจองล่วงได้ 30 วัน 

ก่อนเดินทาง โดจะเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมทั้งกำหนดเวลาต่าง ๆ ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ สถานีรถไฟ หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


พิษณุโลก! ร้านนวดแผนไทยพร้อมเปิดกิจการอีกครั้ง
พิษณุโลก! เด็กบนดอยเรียนออนไลน์ตามบ้านที่มีอุปกรณ์ ครูประเมินทุกวันจันทร์
ครั้งแรกในไทย!ม.จุฬาฯ เปิดเรียนออนไลน์วิชาการศึกษาทั่วไปข้ามสถาบันได้
เกาหลีใต้เดินหน้าเปิดเรียนทุกระดับชั้นอีกครั้ง สวนกระแสติดโควิดเพิ่ม
ผู้นำฟิลิปปินส์ ย้ำ ไม่เปิดเรียนจนกว่าจะมีวัคซีนต้านโควิด-19
ห่วงเปิดเรียน! เด็กติดโควิด-19 อาการไม่หนัก หวั่นแพร่เชื้อสู่ครอบครัว
โรงเรียนดังในเชียงใหม่ เปิดเรียนออนไลน์ หนีโควิด-19
เปิด3แนวทางรับมือเปิดเรียน ทั้งสอนแบบออนไลน์-เรียนผ่านทีวีดิจิทัล




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง