TNN online ทีมนายอำเภอ! บุกจับอดีตนักกีฬาทีมชาติ ค้ายาเสพติด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทีมนายอำเภอ! บุกจับอดีตนักกีฬาทีมชาติ ค้ายาเสพติด

ทีมนายอำเภอ! บุกจับอดีตนักกีฬาทีมชาติ ค้ายาเสพติด

นายอำเภอบางใหญ่ สั่งปลัดฯนำกำลังบุกจับกุม อดีตนักกีฬาทีมชาติค้ายาเสพติด หลังพลเมืองดีแจ้งเบาะแส ยึดของกลางยาเสพติดหลายรายการ พร้อมอาวุธปืน




   



วันที่ 24 เมษายน 2563 นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พร้อมกำลังสมาชิก อส.ร้อย.อ.บางใหญ่ที่ 6 เข้าตรวจสอบบ้านพัก พื้นที่หมู่ที่ 5 ต.บางเเม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมค้ายาเสพติด จึงบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.บางเเม่นาง นำโดย พ.ต.อ.ปณิธาน ยามานนท์ ผกก.สภ.บางเเม่นาง พ.ต.ท.วีรวัต เครือสมบัติ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สมยศ กลัดเเขก สว.สส. พร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ

     

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พักอาศัยอยู่กัน 3 คน เมื่อเจ้าหน้าที่เเสดงตัวขอเข้าตรวจค้น คนในบ้านได้ทำการปิดประตูและล็อคกลอนจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงใช้ชะเเลงงัด จากนั้นผู้ต้องสงสัยได้หลบหนีเข้าไปในห้องน้ำชั้นบน จึงได้พังประตูเข้าไปพบนายเบ๊นซ์  อายุ 30 ปี อดีตนักกีฬาอินไลน์สเก็ตทีมชาติ กำลังนำยาไอซ์และยาบ้าทิ้งลงชักโครกซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถทำการยึดยาบ้าที่ยังหลงเหลือจากการทำลายทิ้งไว้ได้ จำนวน 222 เม็ด ยาไอซ์ 10.83 กรัม ยาเค 44.32 กรัม ยาอี 22 เม็ด กัญชา 4.37 กรัม อีกทั้งยังพบวัตถุระเบิดชนิดส่องเเสง MK1 รุ่น mod2 วางอยู่ที่ข้างชักโครก จำนวน 1 ลูก และจากการตรวจค้นภายในห้องนอนชั้น2 พบอาวุธขนาดปืน.380 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 12 นัด ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนยี่ห้อบาเล็ตต้า ขนาด 6.35 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 12 นัด วางอยู่ที่โซฟาชั้นล่างอีกด้วย จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาและทำการยึดของกลางเอาไว้ทั้งหมดเพื่อเป็นหลักฐาน 

    

ทางด้านนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า บ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบขายยาเสพติดเเละมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ได้หลบอยู่ในห้องน้ำและนำยาเสพติดทั้งหมดทิ้งลงชักโครก แต่ผู้ต้องหาไม่สามารถทิ้งได้ทั้งหมด ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้านยังพบยาไอซ์ ยาบ้า ยาอี ยาเค และกัญชา ซุกซ่อนตามจุดต่างๆ และยังพบระเบิดชนิดขว้างวางอยู่ในห้องน้ำจำนวน 1 ลูก 



และจากการตรวจสอบประวัติของนายเบนซ์ พบว่าเคยถูกจับคดียาเสพติดเมื่อปี 2559 ถูกตัดสินจำคุก 3 ปี เเละเพิ่งจะพ้นโทษเมื่อเดือน เม.ย.62 ที่ผ่านมา แต่หวนกลับมาค้ายาเสพติดเหมือนเดิม ขณะเดียวกันจากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย ที่อยู่ในบ้านขณะเข้าทำการจับกุม ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงได้ทำการปล่อยตัว จากนั้นได้เเจ้งข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนเเละเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง