TNN online จับยาเสพติด 15 ล้าน! สารภาพขน 2 ครั้ง ค่าจ้าง 4 แสน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

จับยาเสพติด 15 ล้าน! สารภาพขน 2 ครั้ง ค่าจ้าง 4 แสน

จับยาเสพติด 15 ล้าน! สารภาพขน 2 ครั้ง ค่าจ้าง 4 แสน

ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตชด.417 จับกุมยาเสพติด ยาเสพติดยึดกลางยาบ้า กว่า 1.4 แสนเม็ด ไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ผู้ต้องหาสารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้งได้ค่าจ้างครั้งละ 2 แสนบาท

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 417 สุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายวิชัย ศรกลาง อายุ 49 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 146,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 กิโลกรัม พร้อมยึดรถยนต์ของกลางอีก 1 คัน มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

 

สืบเนื่องจากชุดจับกุมได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดจำนวน 2 รายและทำการขยายผลจนทราบว่า นายวิชัย ผู้ต้องหามีพฤติกรรมลับลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ จึงได้ส่งสายลับทำการล่อซื้อยาเสพย้าจำนวน 6 พันเม็ด และยาไอซ์จำนวน 1 กิโลกรัม โดยนัดส่งของกันที่บริเวณริมถนนสายสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ข้างป้อมทางหลวง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะแบบมีรั้วบรรทุกของเข้ามาจอด เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม และผู้ต้องหายังสารภาพว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในช่องลับของรถอีก จากนั้นจึงนำรถไปที่อู่เพื่อค้นหายาเสพติดปรากฎว่าผู้ต้องหาได้ดัดแปลงตัวถังของรถ และ ซุกซ่อนยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด ไว้ในบริเวณช่องลับบริเวณข้างกระบะใกล้ซุ้มล้อ ซึ่งดัดแปลงโดยใช้แผ่นเหล็กเชื่อมเป็นช่องลับทั้งสองด้าน ก่อนจะนำตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

จากการสอบสวนนายวิชัย ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดตนเองได้ขับรถไปรับของจากผู้ว่าจ้าง(ไม่ทราบชื่อ) ตั้งแต่วันที่ 3 กพ.เวลาประมาณ 17.30 น. ที่บริเวณถนนบายพาสสายวังไทร หน้าวัดหัวนา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี โดยมีผู้ส่งของ ซึ่งใช้รถกระบะแบบตอนเดียวมีรั้วบรรทุก ยี่ห้อโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 7957 (ไม่ทราบหมวดอักษร) กาญจนบุรี มาจอดเทียบแล้วหยิบยาเสพติดจากช่องลับที่ทำเหมือนกันกับรถตนเอง มาส่งให้จึงนำไปซุกซ่อนไว้ในช่องลับรถของตนเอง แล้วนำรถกลับไปจอดนอนที่บ้านพัก และออกเดินทางจาก จ.กาญจนบุรี ในช่วงเช้าของวันที่ 4 ก.พ.โดยใช้เส้นทางสาย 41 เพื่อจะนำไปส่งให้กับนายบัง(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) บริเวณริมถนนก่อนถึงโรงพยาบาลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยผู้รับจะโทรบอกจุดอีกครั้งหนึ่ง และได้แวะส่งยาบ้าให้กับสายลับที่ จ.สุราษฎร์ธานี แต่มาถูกจับได้เสียก่อน

 

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เคยทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกช่วงก่อนปีใหม่ ได้นำยาบ้าไปส่งที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 1 แสนเม็ดโดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 2 แสนบาท และจะได้เงินเมื่อของถึงปลายทาง จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อไป

จับยาเสพติด 15 ล้าน! สารภาพขน 2 ครั้ง ค่าจ้าง 4 แสน

จับยาเสพติด 15 ล้าน! สารภาพขน 2 ครั้ง ค่าจ้าง 4 แสน

จับยาเสพติด 15 ล้าน! สารภาพขน 2 ครั้ง ค่าจ้าง 4 แสน




เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง