TNN online เกษตรกรพังงาปลูกองุ่นสำเร็จ-ไร้สารพิษ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เกษตรกรพังงาปลูกองุ่นสำเร็จ-ไร้สารพิษ

เกษตรกรพังงาปลูกองุ่นสำเร็จ-ไร้สารพิษ

องุ่นที่ปลูกในพื้นที่จังหวัดพังงา เป็นที่ต้องการของตลาดในพื้นที่ และต่างจังหวัด เชื่อว่าอนาคตจะสร้างรายได้เสริมให้กับเกษตรกรเป็นจำนวนมาก

องุ่นที่ปลูกในพื้นที่จังหวัดพังงา ไม่ว่าจะเป็นที่อำเภอทับปุด และที่อำเภอคุระบุรี ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วประเทศ เนื่องจากความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย ที่เน้นการผลิตภายในโรงเรือน ปราศจากสารเคมี และยากำจัดศัตรูพืช โดยเฉพาะองุ่นสายพันธุ์แบล็คโอปอ บิวตี้ ซีดเลส และไวท์มะละกา บนที่ดิน ไร่ลิ่มเจริญ หมู่ที่ 3 บ้านบางครั่ง ตำบลบางวัน อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ที่ใกล้เก็บผลผลิตได้แล้ว ทำให้มีผู้บริโภคสั่งจองผลผลิตทั้งหมดไว้แล้วในราคา กิโลกรัมละ 200-250 บาท

เกษตรกรพังงาปลูกองุ่นสำเร็จ-ไร้สารพิษ  

นางสาวดุษฎี ภิรมย์พูล อายุ 34 ปี เกษตรกรเจ้าของสวน เปิดเผยว่า อีกประมาณ 1 เดือน ก็สามารถเก็บผลผลิตองุ่นพันธุ์ บิวตี้ ซีดเลส ที่ปลูกไว้นี้จำหน่ายได้แล้ว ซึ่งโดยปกติผลผลิตองุ่นพันธุ์ บิวตี้ ซีดเลส แทบทั้งหมดในประเทศไทย จะถูกส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ แต่สำหรับผลผลิตองุ่นของไร่ลิ่มเจริญชุดแรก ซึ่งคาดว่าจะมีไม่น้อยกว่า 15 กิโลกรัม มีผู้บริโภคในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงสั่งจองไว้ทั้งหมดแล้ว

เกษตรกรพังงาปลูกองุ่นสำเร็จ-ไร้สารพิษ  

นายสำราญ วิจิตรวงศ์ นักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวว่าเกษตรกรในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา สามารถปลูกองุ่นได้เป็นผลสำเร็จ มีผลผลิตออกจำหน่ายสู่ตลาดผู้บริโภคได้ ก็เดินทางมาเที่ยวชมด้วยตนเอง เพราะไม่เชื่อว่าประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดพังงา จะสามารถปลูกองุ่น และให้ผลผลิตได้จริง เมื่อมาเห็นด้วยสายตาตนเองแล้ว ก็รู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก และอยากที่จะเรียนรู้วิธีการปลูก การดูแลรักษาองุ่นของเกษตรกรในอำเภอคุระบุรี ทำให้ต้องเดินทางมาเยี่ยมชมที่สวนองุ่นแห่งนี้บ่อยครั้งมาก

เกษตรกรพังงาปลูกองุ่นสำเร็จ-ไร้สารพิษ  

ไร่ลิ้มเจริญ ในอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา นอกจากจะเป็นแหล่งปลูกองุ่นที่ประสบผลสำเร็จที่งดงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงาแล้ว ปัจจุบัน ยังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ศึกษาเรียนรู้วิถีเกษตรพอเพียงของประชาชน และนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่อีกด้วย คาดว่าในอนาคตอาจเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เรื่องการปลูกองุ่นในพื้นที่ภาคใต้อีกแห่งหนึ่ง รวมถึงเป็นแหล่งผลิตองุ่นสดป้อนสู่ตลาดผู้บริโภคภายในประเทศที่สำคัญของจังหวัดพังงา ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคว่าเป็นองุ่นที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค เนื่องจากปราศจากสารเคมี และยาปราบศัตรูพืช

เกษตรกรพังงาปลูกองุ่นสำเร็จ-ไร้สารพิษ


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง