TNN online ญาติรับขวัญสาวถูกจับกัญชา 1 ต้น-ทุกข์หนักกู้เงิน 1 แสนประกันสู้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ญาติรับขวัญสาวถูกจับกัญชา 1 ต้น-ทุกข์หนักกู้เงิน 1 แสนประกันสู้

ญาติรับขวัญสาวถูกจับกัญชา 1 ต้น-ทุกข์หนักกู้เงิน 1 แสนประกันสู้

สาวถูกจับกัญชา 1 ต้น ได้รับการประกันตัวแล้วหลักทรัพย์ 1 แสน พร้อมยืนยันปลูกไว้เป็นยารักษาโรค เพราะตัวเองไม่สบายและครอบครัวยาจน ไม่มีเจตจนอย่างอื่น เพิ่งปลูกยังไม่ได้นำมาทำอะไรเลยถูกจับ

จากกรณีตำรวจ สภ.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้จับกุมตัว น.ส.สุดา หรือ ตูน ศรีนาจนาจา อายุ 32 ปี ชาว บ.ตะเกียด ม. 8 ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ พร้อมของกลางเป็นต้นกัญชา จำนวน 1 ต้น ความสูง 50 ซม. โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต

ล่าสุดวันนี้( 5 ก.พ.63)ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 134 หมู่ 8 บ.ตะเกียด ต.เทนมีย์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.สุดา ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม พบว่าได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว ในหลักทรัพย์จำนวน 100,000 บาท  โดยมีญาติมาให้กำลังใจและต่างนำด้ายสายสิญจน์มาผูกข้อต่อแขน ให้กับ น.ส.สุดา เพื่อเป็นการรับขวัญ พร้อมทั้งได้พาไปดูจุดที่ปลูกต้นกัญชา ซึ่งอยู่หลังบ้าน โดยพื้นที่ดังกล่าวได้ใช้สำหรับปลูกพืชผักสวนครัวไว้กิน โดยปลูกไว้ข้างต้นพริก ต้นกระเพรา โดยรวมแล้วฐานะทางบ้านยากจน มีอาชีพรับจ้าง พืชผักที่ปลูกไว้เพื่อกินเองในครอบครัว

น.ส.สุดา เล่าว่า ได้รับการประกันตัวแล้ว ที่ผ่านมาตนไม่เคยปลูกต้นกัญชามาก่อนเลย เป็นครั้งแรกที่ปลูกเอาเม็ดมาหยอดลงดิน ที่ปลูกไว้เพราะว่า ได้ดูข่าวและทางอินเตอร์เน็ตมีข้อมูลว่ามีสรรพคุณช่วยรักษาโรคและอาการป่วย ซึ่งปกติตนเองก็ร่างกายไม่แข็งแรงและป่วยอยู่แล้ว และเป็นไซนัสด้วย ก็อยากหาย อีกทั้งครอบครัวก็ไม่ค่อยมีเงินหาหมอ เลยลองปลูกเพื่อจะนำมารักษาตนเองเท่านั้น ไม่มีเจตนาอื่นเลย ตนปลูกต้นเดียวเท่านั้น ที่ผ่านมาก็ไม่เคยปลูกมาก่อน และตนก็ไม่เคยมีประวัติเรื่องยาเสพติด และยังไม่ได้นำมาทำอะไรเลยมาโดนจับก่อน

ในขณะที่ญาติๆที่มาให้กำลังใจ น.ส.สุดา กล่าวว่า  เรื่องเช่นนี้ ผิดเป็นผิดถูกเป็นถูก ก็ไม่ได้ว่าก็ให้เห็นใจกันบ้าง  ที่สำคัญเมื่อจับแล้วก็ให้เขาได้ติดต่อญาติหรือแจ้งญาติพี่น้องให้ทราบบ้าง แต่นี่ไม่มีเลย โทรศัพท์ก็ถูกยืดไว้ ครอบครัวผู้ที่ถูกจับก็หาเช้ากินค่ำ ก็ต้องมาลำบากหากู้ยืมเงินเพื่อมาประกันตัวอีก


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง