TNN online ชาวบ้านงง! 'แยกมหัศจรรย์' ติดกล้องวงจรปิด 15 ตัว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ชาวบ้านงง! 'แยกมหัศจรรย์' ติดกล้องวงจรปิด 15 ตัว

ชาวบ้านงง! 'แยกมหัศจรรย์' ติดกล้องวงจรปิด 15 ตัว

'แยกมหัศจรรย์' ในอ.บางกรวย จ.นนทบุรี ติดกล้องวงจรปิด 15 ตัว ชาวบ้านงงติดเยอะไปไหม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชี้แจงแล้ว

วันนี้( 8 ม.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าใน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี บริเวณ 3 แยกบางขนุนและ 4 แยกหน้าวัดบางขนุน ปากทางเข้า สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี บริเวณสี่แยกติดตั้งกล้องวงจรปิดมากเกินความจำเป็นถึง 7-8 ตัวในแต่ละจุด ทั้งที่จุดสามแยกอื่นภายในพื้นที่เดียวกัน ติดตั้งเพียง 2-3 ตัว เท่านั้น  จากการสังเกตุพบว่าจุดชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก กลับไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในบางจุดที่ควรมี เพื่อสอดส่องดูแลป้องกันเหตุและความปลอดภัยของประชาชน

จากการลงพื้นที่ได้สังเกตุว่า กล้องวงจรปิดได้ติดตั้งส่องไปในทิศทางเดียวกันโดยไม่มีความจำเป็นทั้งที่ หากเป็นจุด 3 แยกหรือ 4แยก ควรติดกล้องวงจรปิด ตามจำนวนแยกก็เพียงพอแล้ว  ซึ่งจุดติดตั้งกล้องทั้ง 2 จุดดังกล่าวไม่รู้ว่ากล้องวงจรปิดใช้ได้ครบทุกตัวด้วยหรือไม่อย่างไร โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบดูแลของ อบต.บางขนุน โดยตอนนี้ นางจารุวรรณ พุ่มสงวน ปลัดหญิงรักษาการแทน นายกอบต.บางขนุนคนเก่าที่หมดวาระไปแล้ว

ชาวบ้านงง! 'แยกมหัศจรรย์' ติดกล้องวงจรปิด 15 ตัว

จากการสอบถาม นายต้น (นามสมมุติ) ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ ทราบว่า สำหรับจุดหน้าวัดบางขนุน มีกล้องของเก่า 4 ตัว และนำของใหม่มาติดเพิ่ม 4 ตัว ใช้ได้แค่ 4 ตัว ตนอยู่ตรงจุดนี้จึงทราบว่า 4 ตัวแรกใช้ไม่ได้ และไม่ได้เอาของเก่าออกแต่ถ้าประชาชนทั่วไปไม่ทราบหรอกว่ามันใช้ไม่ได้ ทำให้ประชาชนสงสัยว่าทำไมต้องติดถึง 8 ตัวมันเยอะไป ถ้าของเก่ามันใช้ไม่ได้แล้วก็น่าจะยกออกไป กล้องนี้อยู่ในความดูแลของ อบต.บางขนุน

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม นางจารุวรรณ พุ่มสงวน ปลัด อบต.บางขนุน รรท.นายก อบต.บางขนุน ถึงจำนวนกล้องวงจรปิดดังกล่าว ทราบว่า จากทั้ง 2 จุดที่เห็นว่ามีการติดกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมากต้องขอชี้แจงก่อนว่า ทางประชาชนมีการทำประชาคมเพื่อขอติดตั้งกล้องวงจรปิดในการตรวจสอบเหตุร้ายต่างๆในพื้นที่ ที่เป็นจุดสำคัญจุดเสี่ยงประกอบกับนโยบายของจังหวัดเรื่องเมืองปลอดภัย จากที่เห็นจะมีกล้องที่มีสภาพเหมือน 2 ชุดคือแบ่งเป็น 2 ระยะ ระยะแรกติดไว้เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา กล้องมีการเสื่อมคุณภาพ เสีย มีการจัดจ้างบริษัทเข้ามาซ่อมแซม แต่เนื่องจากการตกรุ่นทำให้หาอะไหร่ไม่ได้ จึงมีการจิดตั้งกล้องชุดใหม่ทดแทน แต่เนื่องจากระบบราชการกล้องชุดเก่าอยู่ระหว่างจัดทำเรื่องจำหน่าย ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จคาดว่าน่าจะอีกประมาณ 2 เดือน ทางอบต.ต้องขออภัยประชาชนที่ไม่ได้ชี้แจง เรื่องกล้องวงจรปิดให้ทราบทำให้เกิดการเข้าใจผิด

ชาวบ้านงง! 'แยกมหัศจรรย์' ติดกล้องวงจรปิด 15 ตัว

ชาวบ้านงง! 'แยกมหัศจรรย์' ติดกล้องวงจรปิด 15 ตัว

ชาวบ้านงง! 'แยกมหัศจรรย์' ติดกล้องวงจรปิด 15 ตัว



    

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง