TNN online เผยสาเหตุฝาท่อระเบิดกลางลำปาง สาวฟู้ดแพนด้ายังอาการน่าเป็นห่วง

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เผยสาเหตุฝาท่อระเบิดกลางลำปาง สาวฟู้ดแพนด้ายังอาการน่าเป็นห่วง

เผยสาเหตุฝาท่อระเบิดกลางลำปาง สาวฟู้ดแพนด้ายังอาการน่าเป็นห่วง

เผยผลสอบฝาท่อระเบิดกลางเมืองลำปาง เกิดจากกล่องพักสายเคเบิล TOT ทำงานผิดปกติ ด้านสาวฟู้ดแพนด้าอาการยังน่าเป็นห่วง

วันนี้ ( 27 ธ.ค. 62 )ความคืบหน้ากรณีฝาท่อสายไฟ-สายอินเตอร์เน็ตของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ระเบิดกลางถนนท่าคราวน้อย หน้าตลาดอัศวิน เขตเทศบาลเมืองลำปาง ส่งผลทำให้ นางสาว รตีอโณทัย หลอมวันดี อายุ 21 ปี พนักงานส่งรับอาหาร ที่ขี่จักรยานยนต์ผ่านมา ถูกแรงระเบิดร่างกระเด็นลอยสูงกว่า 3 เมตร ก่อนตกลงมากระแทกพื้น และถูกรถจักรยานยนต์ที่แล่นตามมาชนจนบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ กสทช.เขต 31 จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ บริษัท ทีโอที จำกัด และเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 2 ร่วมตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นจุดพักสายเคเบิล เมื่อเปิดฝาท่อออก มีกลิ่นแก๊สโพยพุ่งออกมาค่อนข้างรุนแรง น้ำในท่อยังมีจำนวนมาก และมีฟองน้ำพุดขึ้นตลอดเวลา เมื่อตักน้ำขึ้นมาพบว่ายังอุ่นอยู่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงใช้พัดลมดูดอากาศเพื่อให้แก๊สที่อยู่ภายในเจือจางลงไป และเร่งสูบน้ำเพื่อให้ในพื้นที่ดังกล่าวแห้ง  

ระหว่างนั้นทางช่างเจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที ได้ใช้บันไดปีนลงไปในท่อที่มีความลึกกว่า 3 เมตร พบว่าในท่อดังกล่าว มีท่อร้อยสายระบบสายส่งของ ทีโอที ทั้งระบบเก่าและระบบเคเบิ้ลใยแก้วจำนวนหลายสาย  และมีจุดพักสายที่มีลักษณะเป็นแท่งกลมยาวประมาณ 1-2 ฟุต จำนวนหลายกล่อง แต่ละกล่องมีตะไคร่และสนิมเกาะจำนวนมาก และมีอยู่กล่องหนึ่งที่ เพิ่งพ้นจากน้ำเพราะน้ำแห้งไป มีคราบสนิมและคราบสีขาวเกาะจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังพบว่า มีกลุ่มควันสีขาวโพยพุ่งออกมาเป็นระยะ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า เกิดจากความผิดปกติภายในกล่อง และอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่เป็นองค์ประกอบทำให้เกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งทางช่างและทีมวิศวกรของ บริษัท ทีโอที จำกัด สาขาลำปาง ได้เร่งระดมสูบน้ำให้แห้ง เพื่อที่จะเปิดกล่องพักสายเคเบิลว่าภายในกล่องดังกล่าวเกิดอะไรขึ้นเพื่อที่จะสรุปสาเหตุการระเบิดรายงานตามลำดับต่อไป คาดว่าคงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง

สำหรับอาการของ นางสาว รตีอโณทัย ผู้บาดเจ็บ ยังคงน่าเป็นห่วง อยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลลำปาง ซึ่งได้ทำการผ่าตัดสมองและระบายเลือดในสมองออก รวมทั้งเย็บซ่อมแผลที่ฉีกขาดบริเวณใบหน้าและในปาก มีรายงานว่า ทางบริษัททีโอทีได้เข้าไปเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บแล้ว 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง