TNN online ทำลายไร่กัญชาป่าภูไก่เขี่ย 4 ไร่มูลค่า 10 ล้าน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ทำลายไร่กัญชาป่าภูไก่เขี่ย 4 ไร่มูลค่า 10 ล้าน

ทำลายไร่กัญชาป่าภูไก่เขี่ย 4 ไร่มูลค่า 10 ล้าน

ป.ป.ส.ภาค 4 เปิดแผนปฏิบัติการ ตัด ฟัน เผา ทำลายต้นกัญชา หลังพบว่าชาวบ้านลักลอบปลูกบนไหล่เขาจำนวน 8 แปลง บนเนื้อที่ 4 ไร่ รวม 2,400 ต้น มีมูลค่า 10 ล้านบาท

วันที่ 26 ธันวาคม 2562 นายอดุล ประยูรสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบภาคยาเสพติดภาค 4 พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ภายหลังได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดมุกดาหาร ว่ามีขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติขึ้นไปแผ้วถางพื้นที่ป่าภูไก่เขี่ย ที่บริเวณบ้านหนองหมู หมู่ที่ 5 ตำบลพังแดง อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อลักลอบปลูกกัญชาตามแนวไล่เขา

ทำลายไร่กัญชาป่าภูไก่เขี่ย 4 ไร่มูลค่า 10 ล้าน  

โดยเบื้องต้นพบ มีการปลูกต้นกัญชาจะถูกปลูกแยกออกเป็น 8 แปลง แต่ละแปลงต่างสายพันธุ์ สายพันธุ์หางกระรอกไทย และหางกระรอกต่างประเทศ ปลูกในหลุมรวมจำนวนกว่า 480 หลุม ซึ่งแต่ละหลุมจะมีต้นกัญชา จำนวน 4-5 ต้น แต่ละต้นมีความสูงกว่า 1 เมตร คาดว่ากลุ่มขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติกำลังเตรียมขึ้นมาเก็บเกี่ยว ส่งขายนายทุนอยู่ต่างประเทศโดยเฉพาะต้นกัญชาสายพันธุ์ไทยหางกระรอกแห้งอัด แท่งส่งออกปลายทางต่างประเทศ จะมีมูลค่ากิโลกรัม 3-4 หมื่นบาท แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้ามาตัดฟันเผาทำลายไปก่อนที่กลุ่มขบวนการค้ากัญชาขึ้นมาเก็บเกี่ยวส่งขายนายทุนต่างประเทศ

ทำลายไร่กัญชาป่าภูไก่เขี่ย 4 ไร่มูลค่า 10 ล้าน  

โดยหลังเจ้าหน้าที่ตัดเผาทำลาย ต้นกัญชาและเนื่องจากไม่สามารถนำกัญชาของกลางทั้งหมดออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เผาทำลายในพื้นที่ปลูก ยกเว้นบางส่วนที่ใช้เป็นของกลางในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด ก่อนนำกัญชาบางส่วนไปใช้ในการวิจัยสายพันธ์ดิน โดยวิทยาลัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาลัย และบางส่วนได้นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรดงหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทำลายไร่กัญชาป่าภูไก่เขี่ย 4 ไร่มูลค่า 10 ล้าน



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

          

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง