TNN online "สมศักดิ์" น้ำตาคลอ ชนะเลือกตั้งเขต 7 ขอนแก่น

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"สมศักดิ์" น้ำตาคลอ ชนะเลือกตั้งเขต 7 ขอนแก่น

สมศักดิ์ น้ำตาคลอ ชนะเลือกตั้งเขต 7 ขอนแก่น

"สมศักดิ์ คุณเงิน" ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 น้ำคลอประกาศชัยชนะเขต 7 ขอนแก่น มั่นใจชนะโปร่งใส่ ขอบคุณเพื่อไทยที่ด่า คราวหน้าจะแบ่งครึ่งขอนแก่นเป็นของพลังประชารัฐ

นายสมศักดิ์ คุณเงิน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 2 แถลงชัยชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่นวานนี้ (22 ธ.ค.62) พร้อมกับนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ผู้ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า กราบขอบคุณพี่น้องชาวอำเภอหนองเรือและมัญจาคีรีที่ลงคะแนนให้จนได้รับชัยชนะ เป็นพระคุณที่ให้โอกาสตนและพรรคพลังประชารัฐรับใช้พี่น้องเขต 7 ถือว่าพี่น้องมอบของขวัญสำคัญให้กับแผ่นดินนี้ด้วยกัน ขอกราบขอบคุณกรรมการบริหารพรรค   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรค โดยการเลือกตั้งครั้งนี้เราไม่ได้เหนือกว่าคู่ต่อสู้ในการเริ่มต้นและการทำงานเป็นทีม แต่เรามีหัวใจที่แข็งแกร่ง มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า เพราะหาเสียงมาตั้งแต่ต้นปี

แม้ว่าจะแพ้เลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้ชนะ ขอขอบคุณและสัญญาว่าจะรักพี่น้องเสมอกัน อาสาแก้ปัญหาภัยแล้ง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ และปัญหาคุณภาพชีวิต เช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, บัตรผู้สูงอายุ ฯลฯ ตนจะหาทางนำเสนอรัฐบาลและผลักดันให้นโยบายเป็นรูปธรรม และคาดหวังว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นทางเลือกในการแก้ปัญหาให้ภาคอีสานในคราวต่อไป 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คิดอย่างไรที่มีคนตั้งคำถามเรื่องความโปร่งใสในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นธรรมดาในการต่อสู้ มีสองด้านเสมอ แต่เราเชื่อมั่นในสิ่งที่เราทำ ส่วนกระแสข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่เป็นกลาง อันนี้ส่วนตัวไม่เห็น ว่าจะไม่เป็นกลาง พวกเขาทำตามกฎหมาย ถ้าพรรคบางพรรคเห็นว่าทำไม่ถูกก็ว่าไปตามครรลองกฎหมาย ว่าไปตามเนื้อผ้า ไม่ใช่ไปตีขลุม ต้องให้โอกาสข้าราชการเขาตอบโต้ด้วย

ด้าน นายเอกราช กล่าวเสริมว่า เดี๋ยวประชาชนก็ตาสว่างว่าใครทำงาน ใครดีแต่พูด ไม่ใช่ตีปลาหน้าไซ ตนขอความเป็นธรรมข้าราชการด้วย

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ชนะ นายสมศักดิ์ ชี้แจงว่า เหตุผลคือผลประโยชน์ของประชาชน ตนนำเสนออย่างเป็นระบบ และจากการเป็นฝ่ายรัฐบาล  ตนเสนอว่าจะแก้ปัญหาภัยแล้งได้อย่างไรโดยใช้งบประมาณแผ่นดิน แก้ปัญหาการเกษตร ชดเชยภัยแล้ง และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำงานอย่างจริงจัง 

ส่วนที่ลงพื้นที่หาเสียงทีมเล็กและปราศรัยน้อย เมื่อเทียบกับพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นคู่แข่งนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เน้นการปราศรัยย่อยเป็นรายหมู่บ้าน ตำบล ให้คนเข้าใจนโยบายรัฐบาล ขณะที่อีกเวทีไม่สร้างสรรค์ ด่าตน ด่ารัฐบาล อีกทั้งคนจำนวนมากขึ้นเวทีปราศรัยก็มีเวลาพูดได้น้อยคนละนิด จึงเป็นมุมกลับให้ประชาชนเห็นใจตนและเห็นใจรัฐบาล ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ด่าตนและรัฐบาล

พร้อมกล่าวทิ้งท้าย ว่า “คราวหน้าเราจะแบ่งครึ่งขอนแก่นให้เป็นพื้นที่พรรคพลังประชารัฐ 5 เขต”  

ด้าน นายเอกราช กล่าวว่า ในนามของพรรคพลังประชารัฐ ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องที่เลือกตั้งตัวแทน พปชร. มาเป็น ส.ส. เราภูมิใจที่ท่านร่วมมือร่วมใจขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไปด้วยกัน ความสำเร็จเกิดจากความร่วมมือร่วมใจ ขอขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพนรค และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้อยู่เบื้องหน้าในการขับเคลื่อนมาตลอด ขอบคุณพี่น้องประชาชน

ทั้งนี้ ระหว่างแถลงข่าว นายสมศักดิ์​ ได้มีน้ำตาคลอตลอด แต่มีสีหน้าที่ยิ้มแย้มและได้ส่งเสียงเฮกับเหล่าผู้สนับสนุน อย่างชื่นมื่น​ 

นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีต ส.ส. จังหวัดขอนแก่น 5 สมัย ตั้งแต่ พ.ศ. 2531 เคยสังกัดพรรคกิจประชาคม พรรคเสรีธรรม และพรรคไทยรักไทย ก่อนจะย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ และพ่ายแพ้ให้กับนายนวัธ เตาะเจริญสุข ในการเลือกตั้ง 24 มีนาคมที่ผ่านมา ราวสามพันคะแนน ก่อนจะมาพลิกชนะพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งซ่อมวันที่ 22 ธันวาคม 2562 เนื่องจากนายนวัธ ต้องโทษจำคุกคดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ. ขอนแก่น เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง