TNN online รายแรก! ปู่ชาวเลยทนหนาวไม่ไหวนอนเสียชีวิตใต้ถุนบ้าน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

รายแรก! ปู่ชาวเลยทนหนาวไม่ไหวนอนเสียชีวิตใต้ถุนบ้าน

รายแรก! ปู่ชาวเลยทนหนาวไม่ไหวนอนเสียชีวิตใต้ถุนบ้าน

คุณปู่ชาวเลยนอนเสียชีวิตใต้ถุนบ้านสังเวยอากาศหนาวรายแรก ชาวบ้านเชื่อเป็นเพราะอุณหภูมิที่ลดต่ำลงจนหนาวเหน็บเมื่อเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ ( 6 ธ.ค. 62 )จากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมลงมาถึงตอนบน ส่งผลให้จังหวัดเลย มีสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 3 วัน อุณหภูมิลดลงกว่า 5-7 องศาเซลเซียส เหลือเพียง 6-11องศาเซลเซียส โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ผาผอด ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ว่ามีเหตุ คนชรานอนหนาวเสียชีวิตอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง ใต้ถุนบ้านมีเพียงผ้าใบไวนิลล้อมเป็นห้อง ทราบชื่อผู้ตายคือ นายชาติ วงศ์ลา อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 บ้านผาผอด ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย นอนหนาวเสียชีวิตคาที่นอน

รายแรก! ปู่ชาวเลยทนหนาวไม่ไหวนอนเสียชีวิตใต้ถุนบ้าน

จากการสอบถามนางสาวอุไร วงศ์ลา ลูกสะใภ้ อายุ 37 เล่าวว่าตนพักอยู่บ้านคนละหลัง กับปู่ ปู่ป่วยเป็นอัมพฤกมา 3 ปีแล้ว มีย่าคอยดูแล แต่ย่าก็นอนบ้านคนละหลังกับปู่ที แต่ก็คอยเดินไปดู บ้านปู่เป็นบ้านไม้สองชั้นยกสูง หลังจากที่ปู่ป่วยลุกนั่งต้องมีคนคอยพยูง สองสามวันมานี้ได้ยินเสียงปู่ร้องโอดครวญ เพราะอากาศหนาวมาก ร้องเมื่อคืนเป็นวันที่ 2 แล้วก็เงียบไป พอประมาณตีสามจึงพากันลุกออกมาดู ก็เห็นตัวแข็งแล้ว คงเป็นเพราะอากาศที่หนาวเหน็บ

ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านระบุว่าเนื่องจากที่อยู่อาศัยเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับภูเขา มีลมหนาวมาหลายวันแล้ว และหนาวลงเรื่อยๆจนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าอากาศหนาวมากที่สุดเชื่อว่าเป็นเพราะอุณหภูมิที่ลดต่ำลงจนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง