TNN online เลยน้ำท่วม 3 อำเภอ-บ้านวัดพังเสียหาย

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เลยน้ำท่วม 3 อำเภอ-บ้านวัดพังเสียหาย

เลยน้ำท่วม 3 อำเภอ-บ้านวัดพังเสียหาย

เลยอ่วม 3 อำเภอ หลังพายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำทำน้ำป่าทะลักเข้าท่วม บ้าน วัดพังเสียหาย









วันที่ 25 เมษายน 2563 นี่คือภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังจากเมื่อเวลา 16.30 น . วานนี้ ได้เกิดพายุฤดู ร้อน ฝนฟ้าคะนอง เกือบทุกพื้นที่ในจังหวัดเลย ไม่ว่าจะเป็น อำเภอหนองหิน อำเภอด่านซ้าย และอำเภอภูเรือ โดยพายุฤดูร้อนทำให้เกิดน้ำท่วมขัง บ้านพังวัดพังหลังคาเปิด และน้ำป่าทะลัก หลายหมู่บ้านได้รับความเดือดร้อน

เลยน้ำท่วม 3 อำเภอ-บ้านวัดพังเสียหาย เลยน้ำท่วม 3 อำเภอ-บ้านวัดพังเสียหาย

ที่อำเภอหนองหิน ฝนตกระดับ 5 กว่า 1 ชั่วโมง ทำให้พื้นที่ในเขตเทศบาลหนองหิน ที่เป็นพื้นที่ต่ำน้ำขัง บริเวณหน้าตลาดเทศบาลหนองหิน ถนนมลิวัลย์ สาย 201 เลย-ขอนแก่น ตรงตลาดอำเภอหนองหิน น้ำท่วมสูงประมาณ 10-15 เซนติเมตร เป็นน้ำรอการระบาย ประมาณ 20 นาที น้ำก็สามารถระบายได้ ทำให้รถที่สัญจรไปมาบริเวณถนนมลิวัลย์ ติดชั่วขณะ และสามารถเปิดการจราจรได้ในเวลาต่อมา

เลยน้ำท่วม 3 อำเภอ-บ้านวัดพังเสียหาย เลยน้ำท่วม 3 อำเภอ-บ้านวัดพังเสียหาย

ที่อำเภอภูเรือ พายุได้สร้างความเสียหายให้กับวัดโพธิ์สว่าง บ้านกกโพธิ์แสนเอี้ยม ต.ร่องขิก อ.ภูเรือ เป็นอย่างมาก ศาลา กุฏิ เสียหายไปหลายหลัง และบ้านเรือนในหมู่บ้านเสียหายจำนวนหนึ่งประมาณ 13 หลัง 

และที่อำเภอด่านซ้าย ได้เกิดพายุฝนตกหนักทำให้น้ำป่าทะลักลงจากภูเขาไหลลงลำน้ำห้วยโป่งพัดพาเอาซากไม้ไผ่มาติดอยู่ที่คอสะพานทางเข้าหมู่บ้านปากโป่งหมู่ที่ 6 ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย และดินได้ถูกน้ำกัดเซาะจนพังใกล้จะถึงบ้านของชาวบ้านทำให้บ้านเรือนชาวบ้านเสียหายไป 2 หลัง  น้ำป่าได้ไหลหลากอีกหลายพื้นที่ในอำเภอด่านซ้าย ขณะนี้ทางอำเภอได้เร่งสำรวจและเข้าไปช่วยเหลือแล้วเป็นการเร่งด่วน


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง