TNN online "น้องเดียว" นายหนังตะลุงชื่อดัง เข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว (ชมคลิป)

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"น้องเดียว" นายหนังตะลุงชื่อดัง เข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว (ชมคลิป)

น้องเดียว  นายหนังตะลุงชื่อดัง  เข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว (ชมคลิป)

หนังน้องเดียว ยอมขอขมาพระรัตนตรัยที่ได้พูดด่าพระสงฆ์และขอขมาเจ้าอาวาสวัดเนินพิจิตรและขอเป็นลูกศิษย์ ในขณะที่คณะสงฆ์จังหวัดสงขลา ขอให้ลบโพสต์ทั้งหมด

วันที่ 25 ตุลาคม 2562 นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง หรือ หนังน้องเดียว นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ ได้เดินทางไปยังวัดมหัตตมังคลาราม หรือ วัดหาดใหญ่ใน ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อพบกับพระชั้นผู้ใหญ่ใน จ.สงขลา ที่ได้รับการตั้งให้มาดูแลเรื่องนี้ประกอบด้วยพระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี พระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่เขต 1 และพระครูบัณฑิตธรรมาลังการ เจาคณะอำเภอสะเดา และทำพิธีขอขมาลาโทษที่ได้กล่าวล่วงเกินพระสงฆ์

โดยน้องเดียว ได้นำมาลัยไปขอขมาพระรัตนตรัยต่อหน้าพระพุทธหัตถมงคล หรือพระนอนของวัดหาดใหญ่ใน เพื่อขอขมาที่ได้พูดจาบจ้วงล่วงเกินพระสงฆ์ที่ดี รวมทั้งพระที่มีปัญหากันก็ขออโหสิกรรมให้จะเลิกจองเวรต่อกัน และสิ่งที่ทำไม่ดีหรือสิ่งที่ดีก็ขอให้สะท้อนกลับมายังตน โดยจะไปทอดผ้าป่าที่วัดเนินพิจิตร พร้อมกับทำการแสดงชุดใหญ่ในวันที่ 10 มิถุนายน ปี 63 ตามที่ได้บนบานเอาไว้ด้วย

 

หลังการเข้าขอขมา พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากเจ้าคณะจังหวัดสงขลา ให้มาดูแลเรื่องนี้ได้เปิดเผยว่าหลังจากที่น้องเดียว มาขอขมาแล้ว ก็จะต้องไปลบโพสต์ที่ได้ด่าพระและทำให้พระพุทธศาสนาเสียหายออกให้หมดก่อน จึงจะสั่งยกเลิกหนังสือที่ทางคณะสงฆ์สงขลาขอความร่วมมือไปยังวัดต่างๆงดรับหนังน้องเดียวไปเล่น และหลังจากนี้ก็ขอให้สังคมให้โอกาสน้องเดียว เพราะได้สำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปแล้ว

 

ส่วนน้องเดียว เปิดเผยว่า หลังจากที่ขอขมาตรงนี้แล้วถือว่าเรื่องราวทุกอย่างจบแล้วเพราะทั้งตนและคณะสงฆ์เข้าใจกันดีแล้ว และจะไปลบโพสต์ตามที่คณะสงฆ์จังหวัดสงขลาขอมา เพื่อที่จะกลับมาทำการแสดงที่ จ.สงขลา ได้อีกครั้ง โดยหลังขอขมาแล้วความรู้สึกก็ยังคงปกติเหมือนเดิม จากนี้ก็จะไปเปิดเวทีชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดที่สนามข้างห้างบิ๊กซี ในรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้งหนึ่ง ให้ประชาชนเข้าใจ


น้องเดียว  นายหนังตะลุงชื่อดัง  เข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว (ชมคลิป) น้องเดียว  นายหนังตะลุงชื่อดัง  เข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว (ชมคลิป) น้องเดียว  นายหนังตะลุงชื่อดัง  เข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว (ชมคลิป) น้องเดียว  นายหนังตะลุงชื่อดัง  เข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว (ชมคลิป)

น้องเดียว  นายหนังตะลุงชื่อดัง  เข้าขอขมาพระชั้นผู้ใหญ่แล้ว (ชมคลิป)


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง