TNN online เปิดคลิป "หนังเดียว" ด่า "ไอ้โล้น" ขอบารมีครูหมอที่ศักดิ์สิทธิ์ แช่งพระขอให้ตายในไม่ช้า

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เปิดคลิป "หนังเดียว" ด่า "ไอ้โล้น" ขอบารมีครูหมอที่ศักดิ์สิทธิ์ แช่งพระขอให้ตายในไม่ช้า

เปิดคลิป หนังเดียว  ด่า ไอ้โล้น  ขอบารมีครูหมอที่ศักดิ์สิทธิ์ แช่งพระขอให้ตายในไม่ช้า

หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง อัดคลิปชี้แจง ปมด่าพระ และรับงานแพง พร้อมขอบารมีครูหมอสาปแช่ง ให้คู่กรณีตายในไม่ช้า



จากกรณีที่  หนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง หนังตะลุงตาบอด ชื่อดังของภาคใต้ ได้เดินทางไปแสดงในงานแก้บน ที่วัดเนินพิจิตร ต.เนินพิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา  และพระรูปหนึ่งในวัด พูดว่า “ถ้าเป็นผม ผมไม่รับหนังน้องเดียวมาเล่น” เพราะ "ค่าราด" คืนละ 80,000 แพงมาก และเล่น "แต่สวน" (หมายถึง เล่นอยู่คนเดียว)   ในการแสดงหนังค่ำคืนนั้น หนังน้องเดียว ได้นำเอาเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ จากพระว่า "ค่าราด" แพงมาเป็นประเด็น เปิดฉากด่าพระในวัดเนินพิจิตรต่างๆ นานา  เช่น  "ไอ้โล้น" สร้างความไม่พอให้กับคณะกรรมการวัดและเจ้าอาวาส  

ต่อมา  เจ้าคณะจังหวัดสงขลา พระราชวรเวที ได้ออกหนังสือที่ จจ.สข.ป.พิเศษ 1112562 กรณี การประพฤติไม่เหมาะสมของหนังตะลุงคนดังกล่าว โดยอ้างถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ วัดเนินพิจิตร อ.นาหม่อม จ.สงขลา ว่า หนังเดียว มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่เคารพพระ  และสถานที่ กล่าววาจาไม่สุภาพ  จึงได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือจากวัดต่างๆ ให้ระงับ หรือยกเว้นการนำหนังตะลุงคณะดังกล่าว  มาแสดงในวัดอีก จนกว่าบุคคลดังกล่าวได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบในพฤติกรรมของตนเอง  

ขณะที่   นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง หนังตะลุงตาบอด  ได้อัดคลิป ชี้แจงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น และยังมีการกล่าวสาปแช่ง  โดยขอบารมีครูหมอของตนเองศักดิ์สิทธิ์  ให้พระจะต้องตายในไม่ช้า  ถ้าครูหมอตนเองไม่แน่จริง คงจะไม่มีเจ้าภาพว่าจ้างจนคิวเต็มถึงปี 2566 แล้ว  ซึ่งคลิปดังกล่าวได้มีการพูดถึงและวิพากวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ 



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง