TNN online ปภ.รายงานน้ำท่วมขัง 8 จว. อุบลฯ วิกฤตสุด ถนนถูกตัดขาด

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ปภ.รายงานน้ำท่วมขัง 8 จว. อุบลฯ วิกฤตสุด ถนนถูกตัดขาด

ปภ.รายงานน้ำท่วมขัง 8 จว. อุบลฯ วิกฤตสุด ถนนถูกตัดขาด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงาน มีพื้นที่น้ำท่วมขัง 8 จังหวัด ส่วนจังหวัดที่ยังหนักอยู่คือ ที่ จ.อุบลราชธานี ถนนสายหลักระหว่าง อุบลฯ-ยโสธร ถูกตัดขาด มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจำนวนมาก

วันนี้ (7 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เกิดฝนตกหนักติดกันกันหลายวัน ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี  น้ำจากลำน้ำโดมใหญ่ ซึ่งรองรับน้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ล้นตลิ่งไหลท่วม ที่บ้านหนองกระบือ ตำบลนาเรือง อำเภอนาเยีย และเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านมายังตัวอำเภอ 

ทางจังหวัดอุบลราชธนี ได้ประกาศพื้นที่สีแดงที่ต้องเฝ้าระวังและเร่งช่วยเหลือประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในเขตน้ำท่วม 3 พื้นที่ คือ อำเภอเขื่องใน หลังจากน้ำในลำเซบายไหลทะลักเข้ามา ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ทำให้ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 23 ซึ่งเป็นสายหลักระหว่างอุบลฯ-ยโสธร ถูกตัดขาด ส่วนพื้นที่ที่ 2 คือ อำเภอโขงเจียม ซึ่งรับน้ำจากแม่น้ำ 2 สาย คือ แม่น้ำมูน และแม่น้ำโขง  ขณะนี้ น้ำล้นตลิ่ง ส่งผลให้พื้นที่ริมตลิ่งได้รับผลกระทบเกือบทั้งหมด และพื้นที่ 3  คือ อำเภอพิบูลมังสาหาร และอำเภอวารินชำราบ ซึ่งเป็นพื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำมูนก็ได้รับผลกระทบ

ขณะนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 25  อำเภอ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน 21,470 ครัวเรือน พืชผลทางการเกษตรเสียหายจำนวน 345,930 ไร่      

ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานอิทธิพลพายุโซนร้อน "โพดุล" และ "คาจิกิ" ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม จนถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ 32 จังหวัด บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 158,028 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 19 ราย ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ในพื้นที่ 8 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร อำนาจเจริญ ยโสธร อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด และศรีษะเกษ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง